Blog

2016-08-08 17:36

Trong những ngày vừa, những diễn biến của cơn sốt giá vàng đã cho thấy người đầu tư đã thực sự tỉnh táo.

Theo nhận định ban đầu, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong cơn biến động giá sẽ trúng đậm trên sự bị động của người dân. Người dân sẵn sàng bị cuốn theo sự điều chỉnh chênh lệch giá từ phía các doanh nghiệp

Thị trường vàng Việt Nam đã bắt đầu bước qua thời kỳ sơ khai thông qua sự tỉnh táo của dân đầu tư trước những biến động. Nhìn lại quá khứ, những nhà đầu tư thường bị chạy theo những xu hướng đầu tư nhất thời, thiếu kinh nghiệm, tạo nên nhiều bi kịch bởi công thức bất dịch “mua giá cao bán giá thấp”.

Năm 2011 là một minh chứng cho sự bị động của người dân trước những yếu tố đầu cơ. Tỷ giá vàng trong nước ban đầu chỉ ở mức 35,8 triệu đồng/lượng trong khi thế giới chỉ dao động trong mức 1.370 USD/Ounce. Thế nhưng giá vàng bắt đầu bứt phá lên mức 36 triệu đồng/lượng ngay khi được điều chỉnh tỷ giá tăng kỷ lục tới 9,3% vào ngày 11/2/2011 trong khi giá vàng thế giới vẫn bình ổn. Như con ngựa không người nài, các kỷ lục liên tiếp được lập nên, đỉnh điểm là vào ngày 23/8/2011 - 49 triệu đồng/lượng và không theo bất kỳ quy luật nào. Điều đáng nói là người dân đã đổ xô đi mua vàng vào thời điểm giá xác lập kỷ lục và bán ra lúc giá đã xuống thấp.

Trở lại thực tế, giá vàng trong nước hôm nay có mức chênh lệch cao nhất là khoảng 2 triệu đồng trong mỗi phiên, cao hơn so với giá quốc tế. Điểm khác biệt với những giai đoạn trước chính là ở việc mua bán vàng vẫn diễn ra bình thường, không tạo thành sóng lớn.

Nếu trước đây, cứ vào thời điểm ty gia vang tăng cao thì thuật ngữ “tâm lý đám đông” lại được sử dụng để mô tả những nhà đầu tư "khù khờ" bị thị trường lôi cuốn.Tuy nhiên ngày nay đã có sự đổi khác, sự bình tĩnh của người dân trong giai đoạn biến động giá của những ngày qua đã vô hiệu hóa khái niệm trên. Điều này chứng tỏ người dân đã có kinh nghiệm hơn trong cuộc chơi tài chính.

2016-07-18 17:56

Cõ lẽ, việc chuẩn bị một khoản chi phí lớn để xây dựng một căn nhà cho cả gia đình cư ngụ là vấn đề cả một đời người. Nhiều người làm ăn và dành dụm cả đời để xây một căn nhà cho con cháu. Cũng có nhiều người có thể dễ dàng xây một căn nhà để tận hưởng nhưng vẫn phải đắn đo để làm những gì tốt nhất cho căn nhà của mình. Tiết kiệm tiền khi xây dựng nhà là một vấn đề đáng lưu ý. Tiết kiệm sao cho đúng, tiết kiệm để xây một căn nhà kiên cố vẫn là một suy nghĩ sáng suốt

Nhìn chung

Một căn nhà mơ ước là một căn nhà đủ rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho cả gia đình sinh hoạt hàng ngày và tạo cảm giác ấm cúng, an toàn, chắc chắn qua mỗi mùa nắng mưa. Nhiều người đủ khả năng có thể bỏ ra hàng tỷ đồng để xây một căn nhà hay biệt thự to và kiến cố có đầy đủ nội thất đắc tiền nhưng có người đã phải chắt chiu cả đời để xây nhà nên họ phải tính toán giá cả để tiet kiem tien phù hợp nhất đến từng chi tiết để không phải mắc nợ thêm sau khi xây nhà ở. Nỗi ám ảnh về nợ nần khiến người ta không thể nào vui sống được.

Tiết kiệm tiền nhưng xây nhà phải kiên cố

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền khi xây nhà, hãy lên kế hoạch thật hợp lý. Trước tiên, phải tạo độ an toàn và vững chắc với phần nền móng ngôi nhà, phần hầm thoát nước và hệ thống đường nước. Sau đó là phần mái nhà, vách nhà kiên cố không thấm nước bởi mùa mưa ở Việt Nam rất nặng và lớn khiến nhà dễ bị xuống cấp sau một muafg. Kế tiếp, tât cả các vật liệu nội thất cũng hãy tùy theo không gian chung của nhà mà trang trí cho hợp túi tiền, không quá trang trọng cũng không quá sơ sài. Điều này tùy thuộc vào phong cách của bạn. Nếu bạn quá tiết kiệm mà bỏ qua hoặc làm qua loa cho có 3 chi tiết trên, căn nhà nhanh chóng xuống cấp trong vòng 1 năm thôi và bạn sẽ tốn thêm một khoản tiền lớn để tu sửa nó cho kiên cố. Vậy thì tại sao chúng ta không nên tiết kiệm tiền một cách hợp lí ngay từ đầu?

2015-07-05 07:10

Hôm nay blog của bạn được triển khai. Hãy theo dõi nó và chúng tôi sẽ cố gắng đưa cập nhật thông tin mới nhất. Có thể đọc tin nhắn của blog quaRSS feed.