Tiết kiệm tiền khi xây nhà cũng nên hợp lí!

2016-07-18 17:56

Cõ lẽ, việc chuẩn bị một khoản chi phí lớn để xây dựng một căn nhà cho cả gia đình cư ngụ là vấn đề cả một đời người. Nhiều người làm ăn và dành dụm cả đời để xây một căn nhà cho con cháu. Cũng có nhiều người có thể dễ dàng xây một căn nhà để tận hưởng nhưng vẫn phải đắn đo để làm những gì tốt nhất cho căn nhà của mình. Tiết kiệm tiền khi xây dựng nhà là một vấn đề đáng lưu ý. Tiết kiệm sao cho đúng, tiết kiệm để xây một căn nhà kiên cố vẫn là một suy nghĩ sáng suốt

Nhìn chung

Một căn nhà mơ ước là một căn nhà đủ rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho cả gia đình sinh hoạt hàng ngày và tạo cảm giác ấm cúng, an toàn, chắc chắn qua mỗi mùa nắng mưa. Nhiều người đủ khả năng có thể bỏ ra hàng tỷ đồng để xây một căn nhà hay biệt thự to và kiến cố có đầy đủ nội thất đắc tiền nhưng có người đã phải chắt chiu cả đời để xây nhà nên họ phải tính toán giá cả để tiet kiem tien phù hợp nhất đến từng chi tiết để không phải mắc nợ thêm sau khi xây nhà ở. Nỗi ám ảnh về nợ nần khiến người ta không thể nào vui sống được.

Tiết kiệm tiền nhưng xây nhà phải kiên cố

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền khi xây nhà, hãy lên kế hoạch thật hợp lý. Trước tiên, phải tạo độ an toàn và vững chắc với phần nền móng ngôi nhà, phần hầm thoát nước và hệ thống đường nước. Sau đó là phần mái nhà, vách nhà kiên cố không thấm nước bởi mùa mưa ở Việt Nam rất nặng và lớn khiến nhà dễ bị xuống cấp sau một muafg. Kế tiếp, tât cả các vật liệu nội thất cũng hãy tùy theo không gian chung của nhà mà trang trí cho hợp túi tiền, không quá trang trọng cũng không quá sơ sài. Điều này tùy thuộc vào phong cách của bạn. Nếu bạn quá tiết kiệm mà bỏ qua hoặc làm qua loa cho có 3 chi tiết trên, căn nhà nhanh chóng xuống cấp trong vòng 1 năm thôi và bạn sẽ tốn thêm một khoản tiền lớn để tu sửa nó cho kiên cố. Vậy thì tại sao chúng ta không nên tiết kiệm tiền một cách hợp lí ngay từ đầu?