Phí giao dịch thẻ ngân hành khiến người dân hoang mang

2015-09-21 10:34

Việc áp dụng thu phí phụ cho các giao dịch thẻ gi nợ quốc tế, thẻ ghi nợ… trên toàn nước từ năm 2014 đến nay đã được gần 2 năm với những bất cập từ người dân. Nhà nước đã chỉ đạo thanh tra các ngân hàng để làm rõ mức biểu phí chính xác có vượt quá quy đinh của Chính phủ và làm ảnh hưởng đến người dân hay không?

Nhà nước tuyệt đối cấm phụ thi các mức phí khác ngoài phí giao dịch the ghi no quoc te trong và ngoài nước theo quy định ban hành. Nếu có bất cứ sai phạm nào sẽ bị thẳng thừng đình chỉ dịch vụ bởi làm mất long tin người dân. Bên cạnh đó, người dân cũng phải được giải thích rõ tất cả các biểu phí mình sẽ phải chị trong giao dịch, công khai rõ con số nào, lí do gì và được áo dụng tại đâu. Việc mập mờ các mức phí sẽ làm cho người dân hoang mang như bị đánh lừa. dù số tiền chỉ 1000 đồng thôi nhưng để đánh đổi cả uy tín của ngân hàng thì không nên chút nào.

Lựa chọn các hình thức, kênh truyền tải thông tin khác nhau như trên trang thông tin điện tử (website) của tổ chức mình, qua tin nhắn SMS, thư điện tử, phương tiện thông tin đại chúng hoặc tại điểm giao dịch để công bố, cập nhật thông tin về biểu phí, mức, loại phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa đến khách hàng.

Ngoài ra, đối với một số sản phẩm dịch vụ thẻ ghi nợ như tiết kiệm, tín dụng,đầu tư…các con số phải được công khai về lãi suất, cách tính lãu suất theo kỳ hạn nào haowcj không kỳ hạn là như thế nào. Người dân có quyền được biết và chủ động thay đổi cũng như khước từ dịch vụ nếu không hợp lí và họ không muốn bị tiền mất tật mang.

Người dân vẫn là đối tượng cần được bảo vệ. Họ bỏ tiền để mua sản phẩm, mua dịch vụ, trong đó bao gồm tất cả chi phí thì tại sao họ không có quyền đòi hỏi sự tin tưởng, chất lượng dịch vụ họ mua?