Vay trả góp: Bộ Công Thương đẩy mạnh việc bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực tín dụng

2016-07-18 17:45

Vay trả góp: Nhắc đến lĩnh vực tín dụng, chúng ta không khỏi bất ngờ trước sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của các sản phẩm cho vay tín dụng của ngân hàng và các công ty tài chính hiện nay. Tại các thành phồ lớn., sản phẩm cho vay tín dụng rất được ưa chuộng bởi sự linh hoạt và cạnh tranh ưu đãi giữa các công ty tài chính cung cấp nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Tổng quan

Vay trả góp: Bất cứ dòng sản phẩm nào phát triển và được ưa chuộng cũng là do tính thực tiễn của bản thân nó. Một mặt, nó đáp ứng được nhu cầu thay đổi khá nhanh và đa dạng của khách hàng, mặt khác nó đem lại nhiều lợi ích thiết thực hơn bởi được ra đời nhờ vào tầm nhìn chiến lược của các nhà đầu tư. Chúng ta có thể nhìn thấy rằng nhu cầu vay mượn tiền ngắn hạn của bản thân trong cuộc sống hàng ngày bởi những việc mang tính chất đột xuất rất phổ biến. Nguồn tiền vay mượn nhỏ này có thể đến từ người thân hoặc bạn bè. Cho nên, sản phẩm cho vay tín dụng cá nhân hoặc hộ gia đình đang được đầu tư để thu lại con số lời tuy ít nhưng vẫn là một thị trường tiềm năng để “ăn chậm mà chắc”.

Bảo vệ người vay

Vay trả góp: Khách hàng tham gia sản phẩm cho vay tín dụng cũng như bao khách hàng tiêu dùng khác nhưng lại là lĩnh vực tài chính. Qua rất nhiều ý kiieens phản hồi của người dân tham gia chương trình tín dụng, hiệ có rất nhiều công ty tài chính, ngân hàng vẫn chưa làm rõ thông tin về lãi suất, thời hạn vay, cách tính lãi và tiền gốc,.. khiến cho người dân khốn đốn bởi những con số “từ trên trời rơi xuống”. Bộ Công thương đã quyết định bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trước tình trạng này. Chúng ta phải phổ biến để nâng cao nhận thức về khuôn khổ hoạt động, minh bạch hóa các con số lãi – vốn, có dịch vụ hỗ trợ tư vấn thông tin chuyên biệt,… Chỉ có như vậy, sản phẩm mới phát triển bền vững và người dân mới tin tưởng ở Nhà nước.