Vay tiền trả góp: “Bẫy” sinh viên!

2016-04-25 15:00

Sinh viên là một “món mồi ngon” đối với các dịch vụ cho vay tiền trả góp nóng. Những nơi tập trung càng đông sinh viên thì sẽ càng thuận lợi cho các hình thức kinh doanh lợi nhuận “giết người” diễn ra một cách trá hình. Các bạn sinh viên đôi khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì mất cắp, gia đình túng thiếu hoặc lỡ mượn mọc bạn bè cần tiền trả gấp thì họ đôi khi tìm đến các điểm vay nóng nhan nhản số ddienj thoại liên lạc có trên khắp các tờ rơi dán dọc đường đi.

Vay tiền trả góp là gì?

Vay tien gop hay vay tiền trả góp là hình thức cho vay ứng trước và hoàn trả lại sau. Người vay có thể vay tín dụng hoặc vay thế chấp và chọn lựa thời hạn vay phù hợp với khả năng kinh tế của chính bản thân mình.

Ngày nay, có nhiều hình thức cho vay tiền góp rất đáng chú ý của các công ty tài chính. Một số công ty đang ‘ẩn nấp” trá hình cho vay tài chính lấy lãi “cắt cổ” đối với các đói tượng cần tiền gấp, đối tượng còn mơ hồ trong việc tính toán về lãi suất của vay tiền nóng.

Các công ty tài chính thường kết hợp với một số hệ thống kinh doanh đồ gia dụng, đồ điện…cho vay theo hộ gia đình hoặc cho vay cá nhân.

Sinh viên nên cẩn thận khi vay “nóng”

Các sinh viên thường bất chấp và nghĩ sẽ dễ hoàn trả tiền vay nhanh chóng. Nhưng, thực tế thì không phải như vậy. Họ bị ép mua sản phẩm cũ, không đạt chất lượng rồi bán lại ngay lúc đó với giá chênh lệch gần 1/3 và từ đó xem như là một cách mua sản phẩm trả góp mà đóng tiền lãi theo tháng. Đôi lúc, chỉ mượn 4 triệu mà thành ra 10 triệu.

Từ bài học này, sinh viên nên chú ý cách tiêu xài tiền và thậm chí lưu ý không nên nhờ vả các điểm cho vay tien gop “nóng” được đăng quảng cáo nhan nhãn trên các mạng xã hội, các cung đường di chuyển trong thành phố và thậm chí mượn tiền những người không rõ danh tính.