Tiện Ích Của Thẻ Thanh Toán Quốc Tế

2016-02-12 22:41

Không ai có thể phủ nhận các tiện ích do thẻ thanh toán quốc tế mang lại, với loại thẻ này bạn sẽ dễ dàng sử dụng ở bất cứ nơi đâu trên khắp thế giới.

Thứ nhất là sự tiện lợi không phải mang theo tiền mặt. Thẻ thanh toán quốc tế có 2 loại: thẻ tín dụng (credit card) là thẻ trả tiền sau và Thẻ ghi nợ (debit card) là thẻ người sử dụng đã có sẵn tiền trong đó

 

Thứ hai là khả năng quản lý rủi ro: khi bị mất tiền coi như mất hết tài sản, nếu bị mất thẻ, người sử dụng có thể gọi điện cho trung tâm thẻ báo khóa lại thẻ.

 

Thứ ba là tránh được giới hạn số tiền, khi mang ngoại tệ tiền mặt ra nước ngoài, chúng ta bị giới hạn chỉ được cầm tối đa 7.000 USD, nếu nhiều hơn phải khai báo, với việc sử dụng thẻ, điều này sẽ không bị giới hạn. Riêng đối với The ghi no quoc te bạn phải kiểm tra tài khoản còn lại để có thể nạp tiền kịp thời.

 

Thứ tư là sử dụng trên toàn thế giới: Hiện nay, thẻ nội địa của một số các ngân hàng trong nước không được chấp nhận thanh toán quốc tế. Các thẻ thanh toán quốc tế của các ngân hàng đều phải liên kết với các hãng thẻ lớn trên thế giới là Visa, Master card, American Express, JCB…và các thẻ này được chấp nhận ở hầu hết các nước trên thế giới, nơi có máy cà thẻ (máy POS) hoặc qua Internet. Khách hàng có thể mua sắm online với nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới mà không cần phải đến tận nơi. Khách hàng có thể rút ngoại tệ bằng tiền mặt ở nước ngoài (máy ATM) tuy nhiên phải chịu phí rút tiền mặt rất cao (vì thế giới không khuyến khích sử dụng tiền mặt) và phí chuyển đổi ngoại tệ.

 

Thứ năm, được sử dụng các tiện ích gia tăng do nhà cung cấp mang lại cho người đang sở hữu Thẻ ghi nợ quốc tế và Thẻ tín dung quốc tế.