Tiết kiệm tiền tuổi trung niên

2015-12-07 11:10

Tiết kiệm tiền cho gia đình, cho bản thân là điều một trong những điều quan trọng và tất yếu. Đối với những ai từ tứ tuần trở lên, việc xây dựng kế hoạch cho tương lai càng quan trọng hơn. Đây là độ tuổi cần lo tài chính cho con cái cũng như tuổi già sau này.

Ghi nhận những tư vấn từ các chuyên gia

 

Ngày nay, với sự phát triển của các hệ thống công ty cung cấp sản phẩm về tài chính cũng như ngân hàng, việc gặp được những chuyên gia là việc dễ dàng hơn rất nhiều, chuyên viên tư vấn tài chính một cách nhanh chóng, miễn phí. Khách hàng trung niên với thu nhập ổn định được các ngân hàng, tổ chức tài chính rất quan tâm, nên bạn hay tự tin để đặt những câu hỏi khi cần tư vấn.

 

Đảm bảo yếu tố an toàn và sinh lời

 

Đối với độ tuổi này, việc tiết kiệm phải đạt được 2 tiêu chí chính là sinh lời và an toàn. Theo một chuyên gia ngân hàng, trong thời buổi lạm phát tăng cao, khi giá vàng, giá USD thay đổi lên xuống thì kênh đầu tư an toàn và hiệu quả hiện nay vẫn là gửi tiết kiệm VND. Bạn nên lựa chọn gửi tiết kiệm tại những ngân hàng lớn, uy tín và có sản phẩm tiet kiem lai suat cao. Tốt hơn nữa, bạn có thể tìm kiếm các ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm cho khách hàng trung niên với những ưu đãi dành riêng.

 

Hiện nay, tại một ngân hàng, lãi suất tiết kiệm Việt Nam Đồng cao nhất là 7,2% một năm cho kỳ hạn trên 18 tháng, kỳ hạn 13 tháng lãi suất 7,1% một năm, kỳ hạn 9 tháng lãi suất 6,2% một năm, kỳ hạn 6 tháng lãi suất 6% một năm. Ngân hàng này cũng có sản phẩm tiết kiệm Trường An với ưu đãi cộng lãi suất từ 0,04% - 0,1% một năm cho khách hàng gửi tiền có độ tuổi từ 45 trở lên. Đồng thời, khách hàng đã gửi tiền kỳ hạn 6 tháng trở lên khi đáo hạn được tiếp tục tặng lãi suất thưởng 0,03 - 0,06% một năm. Khách hàng gửi số tiền càng lớn và kỳ hạn càng dài thì lãi suất thưởng càng cao.

 

Đại diện DongA Bank cho biết, hiểu được tâm lý khách hàng trung niên ưa thích sự ổn định, nên ngoài các ưu đãi cộng thêm, ngân hàng cũng để khách hàng có quyền lựa chọn kỳ hạn nhận lãi linh hoạt theo tháng, quý, cuối kỳ phù hợp với nhu cầu tài chính của từng khách hàng.


Cô Mỹ Hoàng, khách hàng của một ngân hàng tại TP HCM cho biết: “Tôi mở hai số tiết kiệm Trường An, một sổ chọn nhận lãi cuối kỳ để được tiết kiệm lãi suất cao, một sổ nhận lãi theo tháng. Nhận lãi theo tháng tuy lãi suất ít hơn một chút nhưng không đáng kể, bù lại tiền lời đều đặn, giúp tôi yên tâm trang trải các khoản chi tiêu cho gia đình hàng tháng. Chưa kể lúc nào tiền lời được nhiều tôi lại gom vào để tiếp tục mở một sổ tiết kiệm mới”.