Tiết kiệm tiền khi đi du học ra sao?

2016-04-11 16:47

Đi du học luôn là một mơ ước của rất nhiều học sinh Việt Nam. Du học là một trải nghiệm có lẽ rất đang có trong cuộc đời nếu bạn mong muốn mình trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn và xem thử sức bươn chải của mình khi sống ở một đất nước xa lạ như thế nào. Một trong những khó khăn chính là việc tiết kiệm tiền trong những ngày ở đất lạ xứ người.

Tiết kiệm tiền rất khó!

Riêng với những du học sinh, ngoài chi phí học tập tăng gấp đôi, các bạn còn phải trang trải cho chi phí sinh hoạt hàng ngày từ nhà đến trường, chi phí đi lại nếu có và chi phí sách vở. Tiet kiem tien thực sự không phải dễ khi ở một đất nước xa lạ, có nhiều thứ bạn muốn và cần phải khám phá hoặc đi đến để học tập. Để đạt được mục tiêu đặt ra, có lẽ mỗi du học sinh phải nỗ lực quyết tâm từng ngày từng giò để phụ giúp thêm cho ba mẹ nếu gia đình không có điều kiện.

Làm gì để tiết kiệm?

Thật khó khi nghĩ đến việc gửi tiết kiệm ở đất nước xa lạ, tất cả những gì du học sinh có thể làm là tự thân tiết kiệm các chi phí. Thay vì chi phí đi lại bằng xe bus, nếu có thể hãy đi bộ để đồng thời tập thể dục vừa tiết kiệm. Hãy giảm bớt chi phí ăn uống, nấu nướng ăn tại nhà sẽ tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, chi phí dành cho các buổi tiệc tùng không cần thiết cũng nên tiết kiệm. Du lịch là một việc tốt nhưng hãy cân đối kế hoạch tài chính, mỗi năm đi du lịch một lần và lên kế hoạch chi tiết hoặc 2 năm đi du lịch một lần. Đi du lịch gần có thể làm giảm tiền đáng kể hoặc đi du lịch theo nhóm thì mọi chi phí chia đều ra sẽ rẻ hơn là bạn đi một mình mà không an toàn.