Tiết kiệm tiền: Vì sao giá USD giảm đồng loạt đầu tháng 3/2016?

2016-03-07 14:09

Tiết kiệm tiền: Hiện tại, giá USD trong nước ở thị trường tự do và ngân hàng đều đồng loạt giảm đến 75 đồng trong vòng 3 ngày cho đến hôm nay 1/3/2016. Nguyên nhân nào khiến đồng USD lại đột nhiên giảm liên túc vè kéo theo cả thị trường tự do? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Lực “cầu” của thị trường làm giá đô giảm?

Tiet kiem tien: Đa phần người dân cho rằng nguồn cầu trên thị trường giảm làm giá đô giảm theo. Sau Tết, mua bán cũng đi vào bình thường và nhu cầu tiền ngoại cũng không còn quá hot như trước. Ngoài các giao dịch thu đổi ngoại tệ cho dân du lịch quốc tế hoặc dân trong nước đi du lịch nước ngoài hàng ngày, không còn các nguồn cung nào đặc biệt lớn khác.

Nếu bạn có hứng thú đi du lịch thời điểm đầu năm, chúng tôi khuyến khích bạn các điểm đến như Singapore, Thailand…vì giá chuyển đổi VND qua các đồng tiền các nước này thấp hơn cùng thời điểm vào năm ngoái đến 1000VNĐ nên bạn sẽ rất có lợi khi mua sắm hoặc mua vé máy bay, book vé trước cho chuyến du lịch vào cuối năm cũng là một lưu ý tốt cho bạn.

Cơ chế Nhà nước áp tỷ giá đã có kết quả

Gui tiet kiem: Một số chuyên gia kinh tế quan sát tình hình giá USD tăng giảm thời gian gần đây và cho rằng chính động thái áp dụng cơ chế ổn định tỷ giá và ngoại hối cuối năm ngoái 2015 đã lam nên kết quả này. Dù tỷ giá trung tâm, các đợt biến động lớn trong thị trường từ đầu năm tới nay đều rơi tự do dù là thị trường nào. Không có bất cứ ảnh hưởng gì từ hành vi cung cầu của người tiêu dùng hay có bất cứ điều chỉnh tỷ giá nào khác từ phía Nhà nước Việt Nam.