Thẻ ngân hàng: Bình thường hóa mối quan hệ, Mỹ cho phép phát hành thẻ tín dụng tại Cuba

2016-06-20 16:20

Sau nhiều năm các mối quan hệ chưa được dàn xếp và không ổn thỏa thì cuối cùng, Nhà Trắng và Cuba cũng tìm được những tiếng nói chung. Tổng thống Obama đã ra lệnh bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí, tiền tệ đồng đô la đối với La Habana. Sau khi Việt Nam được gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí trong chuyến đi hữu nghị của Obama sang thăm vào tháng 5, Cuba cũng vui mừng đón nhận một mối quan hệ có nhiều tiến triển tương tự. Một trong những  động thái nhanh nhất được thể hiện là ngân hàng Stonegate ở bang Florida Mỹ đã ấn hành thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng đầu tiên ở Cuba.

Tình hình chung

Sau khi Nhà TRắng quyết định bình thường hóa mối quan hệ với La Habana thì động thái của ngân hàng Stonegate – tuy chỉ là ngân hàng địa phương ở bang Florida cho phát hành the ngan hang ở Cuba cũng đã tự tin là ngân hàng tiên phong, ghi dấu ấn lịch sử khi ấn hành thẻ tín dụng có thể sử dụng trên đất nước Cuba xinh đẹp.

Không những nền kinh tế được rộng mở, việc nới long cấm vận cũng đem lại kết quả mới cho người dân khi họ muốn thực hiện các giao dịch với đồng đô la Mỹ trên toàn thế giới thông qua các ngân hàng quốc tế.

Trước tiên, Stonegate sẽ cung cấp loại thẻ Mastercard cho Cuba với tổng con số là 1000 thẻ và đương nhiên Chính phủ Cuba vô cùng phấn khích đưa ra thông báo sẽ miễn 10% cước tỷ giá cho tất ả người dân dung thẻ ngân hàng Stonegate.