Tỷ giá năm 2016 sẽ là một câu hỏi có đáp án?

2015-11-02 13:19

Chỉ còn lại một quý cuối năm 2015, đa số các ngân hàng và các chuyên gia kinh tế đều hy vọng tỷ giá sẽ ổn đinh cho đến đầu năm 2016. Tuy chưa nhìn thấy một yếu tố nào có thể gây áp lực cho sự tăng giảm đột ngột của tỷ giá ngoại tệ nữa nhưng chúng ta vẫn phải có những biến pháp đề phòng cho mọi rủi ro.

Ty gia ngoai te hom nay là một đại diện cho diễn biến tỷ giá và thị trường ngoại hối đang dần nóng lên ở thời điểm cuối năm 2015. Tình hình này chỉ thực sự giảm đi sức nóng khi thị trường tài chính nhận được thông tin từ các diễn đàn tài chính thế giới cùng với các dodongjg thái  và sự chủ động thay đổi tình hình một cách nhất quán nhằm giữ thăng bằng cho thị trường tài chính.

Đầu quý 4, dưới ảnh hưởng của việc điều chỉnh tý giá tại Việt Nam cuarNgaan hàng nhà nước thêm 1% tới mức 21.890VND/USD với sự nới rộng biên độ lên 3%, tỷ giá trong nước cũng đx dần ổn hơn. Mặt khác, thế giới đã có động thái khi FED quyết định không nâng lãi suất tháng 9 và khi cuộc đàm phán vủa Việt Nam với TPP có những kỳ vọng lớn hơn. Đó lsex là một cái kết đẹp ki Việt Nam thu hút được nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ từ nuowcs ngoài dài hạn.

TPP là một diễn đàn kinh tế mở ra một chân trời mới cho kinh tế Việt Nam đối với cánh cửa thế giới. Đổi lại, Chính phủ Việt Nam cũng cần phải mở rộng tầm mắt để đơn giản hóa và thay đổi hầu hết các thủ tục mua bán, các ddieuf lệ, quy định. Chúng không còn là của riêng Việt Nam đặt ra cho các đối tác nước ngoài nữa mà chính Việt Nam phải chấp nhận một điều khoản chung cho tất cả các thị trường ngoài nước. Chúng ta sẽ phán xét và bị phán xét theo luật của TPP – luật quốc tế để tạo sự công bằng cho tất cả các thành viên TPP. Tình hình gia ngoai te hom nay sẽ có nhiều thay đổi vào ngày mai với TPP.