Tầm quan trọng của tiền tiết kiệm

2016-05-04 10:47

Khởi nghiệp kinh doanh từ việc tiết kiệm tiền

Câu chuyện của Laura xảy ra từ 12 năm trước khi có một người bạn làm kế toán khuyên cô nên để dành ra khoảng 20% tổng thu nhập của mình. Tôi đã nhận ra việc này rất có ích nên suốt 12 năm tôi luôn để dư ra 20% lương của mình dành cho tiết kiệm. Ở thời điểm đó, tôi có 4 người con, các chi phí cho chúng rất tốn kém cũng như việc trợ cấp cho người vợ trước của chông tôi. Bên cạnh đó công ty của chồng cũng cần nguồn vốn huy động. Tuy vậy, tôi luôn chắt chiu từng đồng một để gửi tiết kiệm.

 

Sau thời gian 5 năm, tôi không còn làm công việc lúc trước nữa nhưng khoản tiết kiệm giúp tôi có thể tự mở kinh doanh riêng. Có thể nói việc tiết kiệm tiền lúc đó đã giúp tôi rất nhiều trong thời điểm mà tôi vừa nghỉ làm và ra ngoài làm riêng.

 

Tiết kiệm tiền giúp có ngân sách thanh toán hóa đơn, nuôi thú cưng

 

Tôi và chồng mình đã đưa ra quyết định sai lầm về việc lập hồ sơ thuế với lầm tưởng rằng việc này sẽ giúp tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, tôi phát hiện ra rằng mình đã nợ hơn 3.000 đôla tiền thuế. Chúng tôi ngay lập tức có những điều chỉnh để giảm thiểu khoản nợ này xuống còn hơn 2.000 đôla. Thật may mắn tiet kiem tien đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn này.

 

Tiền để dành cũng cứu chúng tôi một bàn thua trông thấy khi chúng tôi phải chi trả cho dịch vụ thú y. Chú chó 12 tháng tuổi của chúng tôi có những biểu hiện lạ và nôn ra máu. Phải mất gần 3 ngày để bác sĩ phát hiện ra nguyên nhân cùng với việc điều trị rất tốn kém tới hơn 1.700 đôla. Một lần nữa, với số tiền tiết kiệm được, chúng tôi có thể chi trả cho các dịch vụ này và tránh mắc nợ tín dụng.