Suy nghĩ cẩn thận trước khi quẹt thẻ ghi nợ

2015-09-14 10:31

Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để mua hàng thuận tiện hơn, nhưng theo các chuyên gia tài chính, nhu cầu của chúng ta về tốc độ có thể để lộ danh tính và  thông tin tài chính quan trọng nhất, làm mồi nhử “vô tình” cho các hacker và bọn lừa đảo.

Lần sau, bạn quẹt/sử dụng thẻ và đi, suy nghĩ hai lần trước khi bạn thực hiện thanh toán. Bạn có thể rất bận và không có thời gian để suy xét, nhưng ít nhất cũng hãy tự bảo vệ tài sản cá nhân của mình bởi chúng ta không thể biết khi nào “tiền mất tật mang”. Dưới đây là một số nơi bạn nên cẩn thận hơn khi bạn sử dụng thẻ ngân hàng cá nhân của bạn.

Các trang web không an toàn trực tuyến

Trang web mua sắm giảm giá trực tuyến là ông chủ của những nơi bạn không bao giờ muốn để lộ dữ liệu the ghi no quoc te hoặc thẻ tín dụng cá nhân của bạn. Hãy tìm các nhà bán lẻ thành lập các trang web an toàn để đảm bảo hacker không thể ăn cắp thông tin tài khoản của bạn ngay cả khi bạn đã hoàn tất mua hàng. Mua sắm trực tuyến rất dễ để lại dấu vết, nhưng ít nhất thì các ngân hàng cũng đã cố gắng giảm tối thiểu rủi ro với các loại mã OTP, nhập mã thanh toán được chuyển bằng tin nhắn điện thoại…

Trạm xăng và cửa hàng tạp hóa

Kẻ trộm thường đặt lén máy ghi hình nhỏ, hoặc các thiết bị nhỏ mà có thể đọc và thu thập dữ liệu từ thẻ của bạn, trên máy bơm khí hoặc phía sau quầy tại các cửa hàng tạp hóa. Khi bạn vuốt và thực hiện mua hàng, bạn có thể thực sự tự truyền thông tin cá nhân của bạn cho một tên trộm.

Thiết bị đầu cuối và các máy ATM trả tiền ngoài trời

Khi bạn sử dụng máy ATM dành cho the ghi no noi dia hoặc trả tiền cho bãi đậu xe tại một máy trả trước, bạn có thể mở một cánh cửa cho một tội phạm để truy cập thông tin ngân hàng của bạn.

Theo luật sư bào chữa Michael Kraut, những loại lừa đảo nào là phổ biến. "Tôi có lẽ đã giả 30 các trường hợp mỗi năm. Họ có thể từ kỹ thuật đơn giản để lướt phức tạp hơn nhiều, "Kraut nói.

Nguồn: Techcombank