Sôi Động Thị Trường Vàng Cuối Tuần

2016-08-08 17:33

Tối qua trong phiên giao dịch vàng tại Mỹ, tỷ giá vàng lại có sự thay đổi, so với phiên trước mỗi ounce vàng giao dịch đã tăng gần 25 USD, đẩy lên sát mức 1.085 USD.

Vừa qua, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 11 ở Mỹ đã cho thấy không có nhiều thay đổi so với dự báo của các nhà đầu tư. Với thông tin này đã làm tăng sự kỳ vọng của các nhà đầu tư vào Cục Dự trữ liên bang Mỹ trong việc điều chỉnh lãi suất sẽ không quá gay gắt, thay vào đó nên thúc đẩy việc mua vàng vào, đồng nghĩa sẽ làm cho giá kim loại này tăng lên.

Vào thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần, so với phiên trước mỗi ounce tăng khoảng 25 USD, tương đương lên mức 1.086,3 USD. Theo những biến động ở thị trường vàng Mỹ, giá vàng trong nước hôm nay của các ngân hàng thương mại đưa ra thị trường tương đương với mức 29,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và các loại phí khác).


Với mức đóng cửa cuối tuần khá cao, đạt gần ngưỡng 1.085 USD, các chuyên gia dự báo đây sẽ là tiền đề để kim loại quý tăng bật trở lại trong thời gian tới.

Trong số 19 người tham gia khảo sát theo khảo sát của Kitco.com cho biết, bao gồm những chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư… cho biết, chiếm 58% (11 người) trên tổng số mong chờ giá tăng cao hơn trong tuần tới, 26% (5 người) mong đợi giá vàng thấp hơn và 3 người(16%) không có ý kiến.

Theo ông Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận định thông tin việc tăng lãi suất dự kiến từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ là không có ý nghĩa với giá vàng.

Theo ý kiến của các chuyên gia trong ngành nhận định lịch sử một tháng tích cực đối với giá vàng như nhu cầu tăng trong dịp lễ giáng sinh mới là yếu tố hỗ trợ khác cho ty gia vang trong tháng 12. Ông George Gero - Phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures kiêm chiến lược gia kim loại cho hay: “Ông hy vọng khi nhu cầu vật chất tăng lên sẽ chứng kiến một sự ổn định của thị trường vàng”.