Rút tiền từ thẻ ghi nợ nội địa bằng mắt

2015-11-09 07:21

Một công nghệ mới hứa hẹn đem đến sự thay đổi lớn cho việc rút tiền từ các thẻ ATM (thẻ ghi nợ nội địa) hiện nay là rút tiền căn cứ trên đặc điểm sinh trắc học của đôi mắt. Công nghệ này thật ra là như thế nào, cùng tìm hiều qua bài viết sau.

Hứa hẹn từ công nghệ rút tiền mới

Citigroup hứa hẹn hợp tác với Diebold - tập đoàn sản xuất máy ATM lớn nhất nước Mỹ để mang đến ứng dụng công nghệ mới nhằm thay thế các thẻ ghi nợ tại các máy ATM. Công nghệ mới này sẽ căn cứ đặc điểm sinh trắc học của đôi mắt để nhận diện người rút tiền. Thay cho thao tác quẹt thẻ quen thuôc, người dùng chỉ cần điền mã số trên điện thoại thông minh hoặc quét nhãn cầu.

Diebold đã công bố công nghệ mới này vào cuối tháng 10. Đây có thể coi là bước đột phá trong việc hỗ trợ người dùng truy cập tài khoản an toàn và dễ dàng hơn so với việc dùng thẻ ghi nợ nội địa (visa debit card). Công nghệ này được cho rằng sẽ được Citigroup áp dụng rộng rãi vào thực tế trong vài năm tới.

Thử nghiệm của Citigroup

Điểm nổi trội trong thiết kế máy rút tền của Citigroup là không xuất hiện màn hình hay bảng cảm ứng mà người dùng có thể trực tiếp đăng nhập vào ứng dụng di động của ngân hàng trên điện thoại thông minh và lựa chọn số tiền mốn rút. Tiếp đó là bước quét nhãn cầu để xác minh. Số tiền muốn rút sẽ được đưa ra sau khi ATM kết nối được với ứng dụng di động.

Công nghệ mới này của Diebold hứa hẹn thời gian rút tiền sẽ không đến 10 giây. Khoảng 30 khách hàng đã được thử nghiệm công nghệ mới này từ tháng 8.

Song song đó, công nghệ rút tiền không dùng thẻ đã được JP Morgan giới thiệu từ đầu năm nay. Không dừng lại ở đó, hãng cũng đang xem xét việc rút tiền bằng công nghệ nhân diện khuôn mặt và âm thanh.

Điều khiến người dùng lo lắng trước công nghệ mới này là các ngân hàng sẽ được các tổ chức tài chính lớn cho phép quét nhãn cầu thường xuyên.