Phương Pháp Thú Vị Giúp Bạn Tiết Kiệm Tiền

2015-11-09 07:35

Những phương pháp tiết kiệm tiền sau đây tự nó không phải điều làm thay đổi cuộc sống của bạn nhưng chúng có thể tạo nên sự khác biệt qua thời gian nếu bạn thật sự chịu áp dụng chúng đều đặn. Nhiều phương pháp chỉ tốn của bạn vài phút, một vài cái khác yêu cầu bạn phải nỗ lực thường xuyên. Dù thế nào thì đây vẫn là những phương pháp tiet kiem tien cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được.

1. Tắt tivi của bạn đi

Phương pháp tiết kiệm tiền đầu tiên nghe thật buồn cười đúng không? Tiết kiệm tiền thì lien quan gì đến tivi nhà bạn? Thật ra, lợi ích của việc làm này đến từ việc bạn càng ít tiếp xúc với các quảng cáo kêu gọi mua sắm trên tivi thì bạn càng ít bị lôi kéo phải chi tiền. Những lợi ích nhỏ mang lại là bạn sẽ phải trả ít tiền điện hơn và thời gian dành xem tivi sẽ được dung để lo cho một công việc kinh doanh nhỏ chẳng hạn.

2. Tạo danh sách đồ cần mua trước khi mua sắm

Một trong những cách đơn giản nhất để tiết kiệm tiền là chỉ mua sắm những thứ có trong danh sách của bạn. Bởi vì nếu bạn không có một danh sách như vậy, bạn sẽ mua sắm vô tội vạ và sẽ tốn nhiều tiền hơn nếu bạn có danh sách. Tạo danh sách trước khi bạn đi siêu thị hay đi chợ là đặc biệt quan trọng trong việc tiet kiem tien. Điều đó không chỉ giúp bạn mua những thức ăn phù hợp vi kế hoạch bữa ăn của bạn mà nó còn giúp bạn tránh không mua những thứ mà bạn có thể lãng phí. Luôn luôn tạo một danh sách và quan trọng hơn là bám chặt vào những điều đã được đề ra trong đó.

3. Mời bạn đến chơi thay vì ra ngoài chơi

Chắc chắn bạn sẽ tốn ít tiền hơn nếu bạn đến chơi nhà bạn và tự tìm thú vui cho mình. Thay vì đi dạo phố và tiêu tốn tiền cho những thức ăn, nước uống thì bạn hãy cùng bạn mình nấu một bữa ăn tối cùng nhau. Sẽ tiết kiệm tiền mà lại được ăn ngon, chưa kể vui hơn nhiều đấy. Các bạn có thể chơi bài cùng nhau, cùng nhau ngồi quay quần nói chuyện hoặc cùng xem phim.