Những việc bạn không nên dùng đến thẻ tín dụng

2015-09-06 20:05

Thẻ tín dụng ngân hàng là sản phẩm đang được nhiều khách hàng sử dụng. Nó được sử dụng khi bạn không muốn dụng tiền mặt để thanh toán các sản phẩm bạn mua. Điều này rất tiện lợi bởi việc không mang nhiều tiền mặt trong người giúp vơi bớt nỗi lo bị ăn cắp hoặc trộm. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào bạn cũng áp dụng thẻ tín dụng. Dưới đây là những sản phẩm mà bạn không nên dùng để thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Hóa đơn y tế

Phần lớn, các công ty phát hành thẻ tín dụng hoặc thẻ visa credit, lãi suất đều bằng 0 với các khoản chi tiêu trong tối đa 45 ngày.

Tuy nhiên, sau 45 ngày này, lãi suất sẽ đẩy lên đến mức 15% cho tới 30%/năm. Con số này được tính từ lúc giao dịch thành công. Từ quy tắc này, bạn nên lưu ý, nếu quyết định sử dụng thẻ tín dụng thì nên chọn các khoản tiền mà bạn sẽ thanh toán ngay trong tháng hoặc sau 45 ngày kể từ cuối tháng.

Những hóa đơn của bệnh viện, chi phí y tế lại thường tốn kém, một số thời điểm, nhà có người bệnh nặng và phải chi một khoản lớn thì số tiền quẹt sẽ rất khủng. Vì vậy, để không trở thành những "con nợ" với lãi suất cao, bạn cần tránh dùng thẻ tín dụng cho các nhu cầu này.

Thực tế, hiện nhiều người lại thích "quẹt" thẻ tín dụng khi tới các bệnh viện lớn, có hỗ trợ POS, đặc biệt cho các dịch vụ làm đẹp như phun, thêu lông mày; nâng sửa mũi; săm môi... Tuy nhiên, nếu thu nhập hàng tháng không đến chục triệu đồng, bạn không nên liều lĩnh trả bằng thẻ tín dụng cho khoản nâng mũi với chi phí gấp đôi lương như vậy. Rất rủi ro về mặt tài chính.

Đóng bảo hiểm

Để tăng doanh thu và khuyến khích khách hàng tham gia, nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ kết nối với các ngân hàng cho phép người mua bảo hiểm nhân thọ đóng phí cả năm bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên, đây lại là bẫy rất nguy hiểm mà bản thân bạn nên tránh nếu có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ cho con cái hoặc người thân. Nếu dùng thẻ tín dụng (một khoản tiền thực ra là ảo, phải đi vay) để mang đi đóng góp, tích lũy khi mua bảo hiểm thì rõ ràng bạn đang đi ngược lại mọi quy tắc kinh tế.