Những Lưu Ý Để Quản Lý Tốt Tiền Gửi Ngân Hàng

2015-08-03 09:42

Gửi tiền ngân hàng theo hình thức tiết kiệm là một trong những phương án quản lý tài chính cá nhân được nhiều sử dụng và tin cậy. Trong tình hình ngày một nhiều cán bộ ngân hàng lợi dụng chức vụ làm thất thoát tiền gửi của khách hàng như hiện nay, việc trang bị cho bản thân những điều cần làm khi gửi tiền tiết kiệm là cần thiết.

Sổ tiết kiệm nên mở tại quầy

Khi gui tien ngan hang, bạn nên tránh trường hợp nhân viên ngân hàng đến nhà riêng hay một địa điểm ngoài ngân hàng để mở sổ và nhận tiền. Điều này có thể thuận tiện nhưng không an toàn. Hãy bỏ một chút công sức đến mở sổ tại quầy nơi có các camera an ninh giám sát để có bằng chứng cho việc mở sổ khi cần thiết.

Tránh việc nhờ giữ giúp sổ tiết kiệm hay nợ sổ

Cũng như trên, vì mối quan hệ thân thiết với nhân viên ngân hàng sau nhiều lần giao dịch mà bạn chấp nhận việc nợ sổ hay nhờ giữ giúp sổ. Điều này tuyệt đối không an toàn với số tien gui ngan hang của bạn. Việc bị nhân viên ngân hàng chiếm đoạt số tiền đó là hoàn toàn có thể xảy ra.

 
 

Không ký sẵn chứng từ

Vì lý do thuận tiện mà nhiều khách hàng thiếu thận trọng trong việc sẵn sàng ký sẵn một tập chứng từ chưa có nội dung. Bạn làm sao biết người giao dịch cùng bạn sẽ điều gì vào đống chứng từ đó?

Kiểm trả sổ tiết kiệm

Khi nhận sổ tiết kiệm, bạn cần kiểm tra những thông tin cần thiết như họ tên, số tiền, thời hạn gửi, lãi suất, dấu ngân hàng, các chữ ký liên quan.

Cẩn thận trong quá trình làm thủ tục, tất toán sổ

Giữ ổn định một mẫu chữ ký

Ký sai chữ ký là một trong những sai lầm phổ biến, gây tốn nhiều thời gian nhất cho những người gửi tiền tại ngân hàng. Khi giao dịch với ngân hàng, mỗi nét chữ, bút tích của bạn đều có giá trị. Để tránh việc bị yêu cầu ký đi ký lại nhiều lần, bạn nên giữ ổn định cho mình một cách ký chữ riêng.

Sử dụng Internet Banking/ Mobile Banking

Việc làm này giúp bạn kiểm tra và theo dõi sát sao sự tăng giảm các khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn.

Chỉ chuyển và gửi tiết kiệm online số tiền vừa phải

Tuy chưa xảy ra rủi ro với việc gửi tiền online nhưng khi cần gửi số tiền lớn thì bạn tốt hơn nên đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng.

Bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận

Sổ tiết kiệm là thứ chứng minh số tiền gửi ngân hàng của bạn. Do đó, không có lý do gì mà bạn lại bảo quản nó không cẩn thận. Chỉ vì một chút sơ ý, bạn có thể tạo ra cho mình rất nhiều phiền toái thậm chí là mất đi số tiền có trong sổ.

Kiểm tra sau khi gửi tiền

Duy trì thói quen kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng sau khi gửi tiền là một thói quen tốt giúp bạn bảo vệ số tiền tiết kiệm của mình.