Những Cách Tiết Kiệm Lãi Suất Cao

2016-01-04 09:42

Nhiều người vì lý do muốn tránh tính lãi suất không kỳ hạn của ngân hàng nên đã chọn biện pháp rao bán sổ tiết kiệm lãi suất cao. Với cách này, cả hai cùng có lợi khi được hưởng mức lãi suất hấp dẫn.

Trên một diễn đàn mạng có thành viên đang rao bán lại sổ tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng của mình để hưởng mức lãi suất thực đã gửi. Theo đó, chủ nhân của sổ tiết kiệm sẽ được nhận lại tiền mặt bao gồm gốc và lãi tính từ ngày gửi tới nay. Còn người mua được chuyển tên sổ tiết kiệm và tiếp tục hưởng lãi suất của việc gửi tiết kiệm lãi suất cao.

 

Theo lời quảng cáo, thành viên này đang có tới 4 sổ tiết kiệm ngân hàng, mỗi sổ 500 triệu đồng và gửi với thời gian 12 tháng, lãi suất 11%và 12%/năm. Giao dịch sẽ được thực hiện tại ngân hàng, người bán sẽ chịu mọi chi phí chuyển nhượng, sang tên sổ tiết kiệm.

 

Chủ tin rao vặt này cho hay với sổ gửi tiết kiệm lãi suất cao ở mức 11-12%/năm. Tuy nhiên, thời điểm tất toán sổ sang tận năm 2014 mà họ lại đang cần tiền mặt nên sẽ rất phù hợp với những đối tượng có tài chính ổn định và chưa có nhu cầu sử dụng.

 

Cách đây ít lâu, một thành viên khác cũng đã rao bán lại sổ tiết kiệm theo hình thức này. Tuy nhiên, mức lãi suất và thời gian gửi cũng thấp hơn, sổ 500 triệu gửi kỳ hạn một năm, lãi suất 9,8%/năm, sổ 60 triệu cũng gửi một năm, lãi suất 8%/năm.

 

Ngay sau khi đăng rao vặt, chủ đề này đã nhận được nhiều phản hồi từ phía các thành viên diễn đàn. Nhiều người cho rằng đây là một cách để "vớt vát" được chút lãi suất rút trước hạn, nếu không chỉ nhận được lãi suất không kỳ hạn rất thấp, chỉ dưới 2%/năm. Tuy nhiên, không ít thành viên khác lại tỏ ra hờ hững bởi được thêm có mấy triệu đồng mà lằng nhằng thủ tục.

 

Trên một diễn đàn dành cho cha mẹ còn có hẳn một hội mua bán sổ tiết kiệm. Chủ topic cho hay: "Em thấy bây giờ chuyện chúng ta gửi tiết kiệm nhưng có việc phải rút ra sớm, hoặc có số tiền rỗi rãi trong thời gian ngắn không muốn đầu tư vì sợ rủi ro là rất nhiều. Vậy tại sao chúng ta không lập một mục riêng cho khoản này nhỉ?".

Nguồn : Techcombank