Những Cách Thông Minh Để Tiết Kiệm Tiền Nhanh

2016-07-04 17:25

Gửi tiết kiệm là biện pháp mà nhiều người sử dụng để đối phó với nạn suy thoái kinh tế ngày một trầm trọng. Bên cạnh đó, việc tiết kiệm tiền bằng cách thắt lưng buộc bụng, giảm trừ những khoản chi phí trong cần thiết cũng là lựa chọn của đa phần mmọi người. Khi nền kinh tế dần hồi phục, mọi người lại có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Chẳng có gì sai khi tiêu tiền do bản thân làm ra nhưng việc bỏ mặc mục tiêu tài chính lâu dài sẽ khiến bạn hối hận về sau. Dưới đây là những cách giúp bạn tiết kiệm tiền nhanh nhất. 

1. Xây dựng lộ trình tài chính

Để tiết kiệm tiền, xây dựng lộ trình tài chi tiết là một trong những cách tốt nhất. Một lộ trình tài chính phù hợp giúp bạn chi tiêu hợp lý, tránh những khoản phí không cần thiết. Những khoản phạt do thanh toán trễ hóa đơn tin dụng hoặc rút tiền quá hạn mực sẽ ảnh hưởng đến việc quản lý chi tiêu của bạn. Để giải quyết vấn đề này, hàng tuần bạn nên dành ra một ngày để rà soát các khoản chi phí, xác minh các khoản tín dụng, hóa đơn của thẻ ghi nợ, theo dõi tài khoản và nắm được các hóa đơn cần chi trả. Tuân thủ thoe lộ trình này sẽ giúp bạn cải thiện đời sống tài chính của bản thân như điều chỉnh ngân sách tốt hơn, quan sát các khoản đầu tư, tiết kiệm tiền nhiều hơn. Bạn cũng sẽ dễ nhận ra nếu chẳng may có tên trộm nào có ý định ăn trộm tiền của bạn.

2. Tập trung vào giá trị của giờ lao động

Để tiet kiem tien, trước khi mua một món đồ nào đó bạn có thể cân nhắc bản thân phải bỏ ra bao nhiêu giờ làm việc để sở hữu món đồ đó. Lấy Sarah làm ví dụ. Cô ta là trợ lý quản lý ở một công ty bảo hiểm, kiếm được 15$ mỗi giờ. Bất cứ khi nào cô ta muốn mua một món gì, cô ấy sẽ chia giá trị của món đồ cho số tiền cô ta kiếm được mỗi giờ để biết được cô ta phải làm việc mấy giờ để có món đồ đó. Với cách làm này, bạn sẽ cảm thấy tiếc tiền và điều chỉnh việc chi tiêu cho những thứ thực sự cần thiết.