Những cách kỳ lạ để tiết kiệm tiền

2015-11-23 10:36

Cố gắng tiết kiệm tiền có thể rất chán nên một số người tiêu dùng đã cố tìm những cách kỳ lạ nhưng sáng tạo để thắt chặt ngân sách. Sau đây là những cách khá hài hước để tiết kiệm một ít tiền lẻ. Cùng tham khảo bạn nhé.

1. Tiết kiệm các gói gia vị

Một người bạn chia sẻ rằng khi vợ chồng bạn ấy tiết kiệm tiền để mua nhà, bạn ấy thâm chí đã tiết kiệm theo cách giữ lại các gói tương cà chua, mù tạt hay mayonnaise của các cửa hàng thức ăn nhanh và mang về đổ đầy các hũ gia vị tại nhà. Vợ chồng bạn ấy thậm chí còn nhờ những người thân giúp họ giữ lại những gói gia vị đó. Thêm vào đó, họ còn tiết kiệm tiền bằng cách không mua nước uống bên ngoài mà uống nước đựng trong bình hoặc chỉ mua nước ngọt khi có khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá.

Họ đã bắt đầu tiet kiem tien từ những thứ mà bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho nó. Họ cũng thu thập các phiếu khuyến mãi để được giá tốt hơn giá gốc. Chính vì họ muốn tiết kiệm tiền triệu để để dành cho việc mua nhà nên họ đã tìm mọi cách để tiết kiệm từng đồng một.

2. Bữa ăn tiết kiệm, gia đình hạnh phúc

Gia đình của một người bạn khác thì vừa rời khỏi thành phố họ từng sống và người chồng thì đang cố để bắt đầu công việc kinh doanh riêng cho nên việc tiết kiệm tiền, thắt chặt ngân sách là không thể tránh khỏi. Cả 3 đứa con của họ đều tham gia các hoạt động thể thao nên họ phải cùng chúng tham gia rất niều sự kiện. Để tiet kiem tien, họ quyết định luộc xúc xích và mang theo ăn trước mỗi trận đấu. Họ gói bánh mì, xúc xích, gói gia vị và đến đón các con tới nơi thi đấu.

Chồng của người bạn trong câu chuyện này rất tự hào về người vợ biết tiết kiệm tiền. Đó là những bữa ăn tuy không sang trọng hay đắt tiền nhưng đã giữ gia đình họ bên nhau.

Nguồn : Techcombank