Những bước đơn giản để tiết kiệm tiền để cắt giảm chi phí, xóa sổ nợ nần

2015-12-28 11:52

Thay vì tiết kiệm tiền, nhiều người hiện nay có xu hướng thích mượn tiền dù là của gia đình, bạn bè, người cho vay, ngân hàng. Có nhiều kiểu mượn tiền, thậm chí có người còn mượn chi phí để sống hàng ngày. Vậy làm sao để tiet kiem tien và cắt giảm chi phí để không còn nỗi lo về tiền bạc?

1. Thay đổi thái độ về vấn đề nhà ở

Bạn có thể mắc sai lầm khi mua một vật dụng nào đó nhưng thứ đắt đỏ nhất bạn có thể sẽ mua chính là một ngôi nhà. Nếu bạn không có đủ tiền mặt để mua, hãy chắc chắn bạn đã lên kế hoạch vay và trả nợ tốt nhất. Có rất nhiều hình thức cho bay mua nhà nhà để bạn lựa chọn và nhiệm vụ của bạn là cân nhắc nhu cầu của bản thân và chọn một hình thức tiết kiệm tiền, trả nợ thích hơp. Bạn không nhất thiết phải sử dụng dịch vụ cho vay mua nhà của ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Hãy nhớ rằng sự trung thành chỉ mang lại lợi ích cho ngân hàng đó chứ không phải cho bạ.

2. Xóa sổ các khoản nợ tín dụng

Một trong những nguyên tắc vàng của việc lên kế hoạch tài chính là xóa số những món nợ lớn nhất trước hay nói cách khác là nợ tín dụng. Thẻ tín dụng có thể mang đến cho bạn một cách iện lợi để chi trả cho hàng hóa và dịch vụ nhưng nếu bạn không thể cân bằng chi tiêu mỗi tháng thì bạn nên cân nhắc lại.

3. Cắt giảm hóa đơn xăng dầu

Bởi vì những tính toán lạm phát chính thức bao gồm luôn giá của mọi thứ sẽ tăng cao, các công ty năng lượng sẽ được cho phép tăng hóa đơn lên 10.4% bất kỳ khi nào họ muốn. Bạn nên biết là họ mong muốn làm điều đó bất cứ khi nào có thể.

4. Cắt giảm hóa đơn điện thoại nhà

Hiện nay, mỗi người hầu như đều sở hữu một điện thoại di động, từ đơn giản như nghe gọi nhắn tin đến những chiếc điện thoại thông minh. Vậy lý do để tồn tại một điện thoại tại gia đình là gì khi bạn không sử dụng nhưng vẫn bị tính phí hàng tháng? Tại sao bạn không thử tiết kiệm khoản phí nàybằng cách ngừng sử dụng nó?

Nguồn: Techcombank