Nguy cơ bị lừa khi thanh toán qua ngân hàng

2016-07-25 17:39

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến hiện đã trở thành một dịch vụ chủ chốt của ngàng Tài chính – Ngân hàng trên toàn thế giới. Ngân hàng trực tuyến tạo cho khách hàng một cảm giác an toàn khi chỉ cần ngồi tại nơi làm việc hoặc tại nhà, khách hàng vẫn có thể thực hiện tất cả các giao dịch ngân hàng ngay trên chiếc máy tính cá nhân hoặc máy tính bàn

Bạn biết gì về dịch vụ ngân hàng trực tuyến/điện tử?

Ngân hàng điện tử còn được biết đến với tên gọi Internet Banking đã và đang tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng ngành Tài chính – Ngân hàng. Với ngân hàng điện tử, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch theo nhu cầu tại bất cứ nơi đâu và trong bất cứ thời gian nào chỉ với mật mã bảo vệ và tên đăng nhập. Hệ thống ngân hàng sẽ đảm bảo an toàn cho chủ tài khoản với thêm 1 bước đăng nhập mã bảo mật OTP qua sms hoặc số điện thoại đăng ký giao dịch chính thức của khách hàng. Mỗi mã bảo mật OTP chỉ được sử dụng 1 lần cho mỗi giao dịch thanh toán khác nhau.


Cẩn thận nguy cơ bị lừa khi thanh toán trực tuyến

Mạng xã hội bùng nổ nhanh và mạnh khiến cho những hậu quả cũng như hệ quả tích cực và tiêu cực diễn biến rất nhanh. Con người không thể nào lường trước hết được những gì họ sắp gặp phải. Những link ẩn chứa virus, những ứng dụng đánh cắp thông tin người dùng, những hacker đang ẩn mình phía sau các email chào mời ưu đãi dịch vụ,… Nếu không may bạn truy cập vào những đường link khồn rõ nguồn gốc hoặc các ứng dụng ảo,…thông tin cá nhân của bạn sẽ bị đánh cắp, bạn thậm chí sẽ mất đi khối tài sản trong tài khoản ngân hàng của mình vào nửa đêm và được thanh toán tại một nơi nào đó cách bạn nửa vòng trái đất.

Nguồn Techcombank.com.vn