Ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm tiền

2015-12-14 14:58

Thời điểm hiện tại chính là lúc mà các ngân hàng đẩy mạnh các chương trình tiết kiệm lãi suất cao bởi thời gian này, các khách hàng có nhiều khả năng dư dả hơn vào dịp cuối năm. Nhu cầu gửi tiền tiết kiệm cũng tăng cao khi mà các khoản lương hưởng đang về.

Một ngân hàng thương mại vừa công bố lãi suất tiết kiệm mới cao hơn thời gian trước đây. Cụ thể, lãi suất huy động kỳ hạn từ 15 - 36 tháng với mức tăng từ 0,3-0,4%/năm.

 

Hiện tại tiết kiệm tiền lãi suất cao nhất là kỳ hạn 13 tháng với mức tiền khoảng 500 tỷ đồng trở lên được áp dụng lãi suất gần 8%/năm. Kỳ hạn 2 năm là gần 7%. Các kỳ hạn 6-11 tháng lãi suất ở mức 5,5%/năm.

 

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước vừa công bố cũng cho thấy, trong thời gian qua lãi suất tiết kiệm tiền bằng Việt Nam Đồng không biến động nhiều, một số ngân hàng công bố lãi suất tăng, giảm nhẹ lãi suất huy động để cơ cấu lại nguồn vốn hợp lý hơn.

 

Hiện mặt bằng lãi suất huy động tiền đồng phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,5-5,4%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 5,4-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,4-7,2%/năm.

 

Thông thường cuối năm là thời điểm các ngân hàng đẩy mạnh huy động vốn bởi nguồn tiền trong dân cư dồi dào hơn, nhu cầu gửi tiết kiệm cũng cao hơn nhờ các khoản lương, thưởng, kiều hối từ nước ngoài gửi về. Ngoài việc ưu đãi lãi suất, nhiều ngân hàng còn triển khai các chương trình khuyến mại, tặng quà để thu hút khách.