Nên để dành vàng hay gửi tiền tiết kiệm?

2016-02-01 10:33

Hỏi: Sắp tới tôi vẫn tiếp tục tiết kiệm tiền nhưng tôi có ý tưởng mua vàng, cứ đặt mục tiêu một đến hai tháng mua một chỉ. Vợ chồng tôi là công chức nhà nước, năm nay 27 tuổi nhưng đã có hai con trai nhỏ. Chúng tôi luôn ý thức tiết kiệm, dành dụm tiền để nuôi con. Hằng tháng tôi luôn cố gắng để ra được 1-2 triệu đồng để tích luỹ dù thu nhập của chúng tôi không cao. Đến nay tôi cũng đã tiết kiệm được 40 triệu đồng và đã gửi tiết kiệm để tránh việc để tiền mặt ở nhà dễ bị thâm hụt. Sắp tới tôi vẫn tiếp tục tiết kiệm nhưng tôi có ý tưởng mua vàng, cứ đặt mục tiêu một đến hai tháng mua một chỉ vàng. Liệu cách đó có hay hơn việc cứ gom dần 10 triệu đi gửi ngân hàng một lần? Xin các bạn cho tôi lời khuyên! Tôi chân thành cảm ơn

Trả lời:

 

  • Các bác cần hiểu hơn về quy luật của đồng tiền, vàng cũng là một loại tiền, đừng quan tâm đến chuyện nó mất giá, mà nên nghĩ là làm sao nó sinh ra nhiều hơn, đó chính là động lực để ta phấn đấu nhiều hơn, bắt nó phục vụ cho ta, chứ không phải đem cất giấu đi.

 

  • Trường hợp của bạn rất giống mình hồi mới lập gia đình, mặc dù lương thấp nhưng hàng tháng mình vẫn tiet kiem tien giống như bạn đã làm, và cứ đủ 1 chỉ vàng thì lại đi mua cất đi. và dần dần để giành được 1 khoản nhất định đem gửi ngân hàng giữ, nhưng hồi đó gửi vàng ở ngân hàng được lãi, giờ ngân hàng ko giữ vàng nữa rồi. Nhưng bạn nên nhớ chia đều ra, ko nên tập trung 1 thứ vàng hay tiền, mà theo cả 2 cách để thuận tiện và bạn sẽ thấy tốt hơn nhiều.

 

  • Chào bạn, Theo ý kiến cá nhân mình bạn chuyển qua USD và gửi tiết kiệm bằng USD. bảo toàn vốn và có lời. gửi tiết kiệm VND 6%/năm không bù được trượt giá, Vàng đang trên đà xuống. Tôi cưới vợ 3 năm rưỡi vàng SJC lúc đó 4,7tr/chỉ giờ còn 34,xx. Cách đây 2 năm giúp anh em 1 cây vàng SJC mua nhà 36,2tr/chỉ giờ còn 34,xx...