Làm sao để tiết kiệm tiền đơn giản và hiệu quả

2016-06-27 16:08

Gửi tiết kiệm là cách tiết kiệm tiền đơn giản, phổ biến, dễ thực hiện mà ai cũng biết. Để tăng nguồn tiền tiết kiệm được, bạn có thể sử dụng kết hợp việc gửi tiết kiệm với các cách thức tiết kiệm khác. Việc kiên trì tiết kiệm bằng nhiều cách sẽ giúp bạn tích lũy tốt hơn cho tương lai. Cùng tìm hiểu một số cách tiết kiệm tiền đơn giản nhưng hiệu quả sau nhé. 

1. Để tâm và chất lượng của vật dụng

Để tiết kiệm tiền chi vào các nhu yếu phẩm như thực phẩm hay những thứ cần thiết khác như trang phục, đồ gia dụng việc đầu tư sử dụng đồ chất lượng ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm về lâu dài. Mua sản phẩm tốt nhất trong khả năng của bạn chính là một cách tiết kiệm tiền của bạn về lâu dài. “Tiền nào của nấy” là điều bạn luôn phải ghi nhớ nhất là với vấn đề thực phẩm. Sử dụng thực phẩm hữu cơ để cơ hể bạn được nuôi dưỡng tốt hơn so với thức ăn đóng hộp hay đã qua xử lý. Nuôi dưỡng cơ thể bằng những thứ giàu chất dinh dưỡng và bạn sẽ tiết kiệm được số tiền phải chi cho việc chữa bệnh.

2. Kiểm soát cảm xúc của bản thân

Khi một người trốn tránh một cảm xúc nào đó, họ thường có xu hướng chi tiêu quá mức và không để lại khoản tiet kiem tien nào. Bạn có để ý bạn thường mua sắm thiếu kiểm soát khi bạn buồn chán, cô đơn hay căng thẳng? Những lúc ấy, bạn sẽ mua những thứ bạn không cần dùng và sau đó thì hối hận. Bí quyết ở đây là học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân trước khi quyết định mua những món đồ không nằm trong danh sách cần mua.

3. Đứng bên lề xu hướng

Hiếm ai có thể giữ được sự tỉnh táo để không so sánh tài chính của bản thân với người khác, nhất là với những người nổi tiếng. Nếu muốn một cuộc sống hạnh phúc thì điều đầu tiên bạn cần ý thức là nhận ra đâu mới là điều thật sự quan trọng với bạn và bạn có một kế hoạch tài chính cụ thể phục vụ cho tầm nhìn đó. Điều đó sẽ giúp bạn phát triển mục tiêu tài chính của bạn và giúp bạn ngừng việc tiêu tiền cho những thứ bạn không cần, những thứ bạn dùng để gây ấn tượng với những người bạn không thích.