Làm Sao Để Sử Dụng Thẻ Tín Dụng Của Bạn Tốt Nhất?

2015-10-05 13:10

Bên cạnh thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng là một phương tiện được ưa thích sử dụng vì những tính năng ưu việt của nó. Tuy nhiên, thẻ tín dụng cũng có thể mang đến những bất lợi nếu bạn không biết cách sử dụng hợp lý. Làm sao để trở thành một người tiêu dùng thông minh và cẩn trọng với thẻ tín dụng? Say đây là bài hướng dẫn đơn giản

Thẻ tín dụng mang đến cho bạn những lợi ích gì?

Nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt hơn thẻ ghi nợ: Để khuyến khích ngày càng nhiều người sử dụng thẻ tín dụng, các ngân hàng phát hành thẻ visa credit luôn nghĩ ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Nhiều ưu đãi đặc biệt để săn: Song song với các ngân hàng, các loại hình dịch vụ khác cũng thường xuyên dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách sử dụng visa credit card. Đó có thể là những chương trình đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay giá rẻ hay mua hàng trên mạng.

Du lịch, mua sắn, thanh toán an toàn: Đem theo nhiều tiền mặt bên người không chỉ bất tiện mà còn khiến bạn gặp nguy hiểm. Những chiếc thẻ tín dụng với hạn mức tín dụng cao giúp bạn thoải mái và an toàn trong việc di chuyển cũng như mua sắm trong các chuyến du lịch. Ngay cả khi bạn bị mất thẻ thì bạn có thể thông báo ngân hàng để khóa thẻ.

Sử dụng thẻ tín dụng có những bất lợi nào?

Thiếu trách nhiệm trong việc tiêu dùng: Chính vì việc tiêu dùng được đơn giản hóa chỉ với một hành động quẹt thẻ nên có thể bạn sẽ phải chi tiêu nhiều hơn và vô trách nhiệm hơn vì bạn sẽ bỏ qua nhu cầu tiêu dùng thật sự của bạn.

Kém hơn trong việc quản lý tài chính: Chính việc chi tiêu nhiều hơn và thiếu trách nhiệm như đã nói ở trên đã khiến cho những người sử dụng thẻ tín dụng quản lý tài chính của bản thân kém hơn. Khách sử dụng thẻ tín dụng thường có xu hướng mua về những thứ họ không thật sự cần, chạy theo các đợt ưu đãi hoặc khuyến mãi hấp dẫn. Sau đó, họ sẽ phải vất vả trong việc trả nợ ngân hàng. Nhiều trường hợp đổ nợ và kiệt sức trong vòng xoáy mua sắm – chi trả không lối thoát.