Làm Sao Để Phân Biệt Thẻ Ghi Nợ Và Thẻ Tín Dụng

2015-10-05 13:08

Ngày càng nhiều hình thức thẻ ra đời để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng vẫn là 2 loại thẻ được biết đến và sử dụng nhiều nhất. Vậy các bạn đã thực sự phân biệt được tính năng và công dụng của 2 loại thẻ này? Nếu chưa, hãy lướt sơ qua bài viết sau nhé.

Debit card hay thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ có một tên gọi khác quen thuộc với mọi người là thẻ ATM. Với thẻ ghi nợ, bạn đến ngân hàng mở tài khoản thẻ và nạp vào đó một số tiền nhất định tùy thuộc vào quy định của mỗi ngân hàng. Thẻ ghi nợ có thể dùng để rút tiền hay thanh toán mua sắm. Số tiền bạn rút hay thanh toán chính là số tiền bạn có trong tài khoản. Chính vì thế, bạn không thể tiêu dùng hay rút quá số tiền mà bạn có. Thẻ ghi nợ có hai loại là thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế. The ghi no noi dia chỉ sử dụng ở phạm vi trong nước trong khi thẻ ghi nợ quốc tế có thể sử dụng ở nước ngoài.

Credit card hay thẻ tín dụng

Khác với thẻ ghi nợ, để mở thẻ tín dụng, bạn không cần nạp tiền vào tài khoản thẻ mà ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn một hạn mức tín dụng. Với thẻ tín dụng, bạn cũng có thể rút tiền hoặc thanh toán mu sắm. Tuy nhiên, số tiền bạn dùng không phải là tiền của bạn mà là tiền bạn vay ngân hàng. Và bạn sẽ phải trả số tiền này không kèm lãi trong thời hạn từ 20 đến 45 ngày. Tiền lãi sẽ được tính sau thời hạn trên.

Tóm lại, thẻ ghi nợ debit card và credit card phân biệt nhau ở thời gian trả, debit card là trả ngay, còn credit card là trả sau.

Phân biệt 2 loại thẻ

- Thủ tục đăng ký: Vì sự khác biệt về bản chất nên việc đăng ký thẻ tín dụng khó hơn và yêu cầu nhiều thủ tục hơn hẳn thẻ ghi nợ. Bạn sẽ phải chứng minh thu nhập khi đăng ký mở tài khoản thẻ tín dụng.

- Tiện ích: Vì lợi ích trực tiếp mang đến ngân hàng, thẻ tín dụng thường nhận được nhiều chương trình ưu đãi hơn hẳn thẻ tín dụng.