Lãi Suất Tiền Gửi Thanh Toán USD Giảm!

2015-10-19 06:34

Cho đến cuối tháng 9 năm 2015, lãi suất tiền gửi thanh toán dao động mạnh, ảnh hưởng đến việc giảm lãi suất tiền gửi thanh toán ngoại tệ như USD trên nền kinh tế Việt Nam.  Thống đốc NHNN Việt Nam cũng đã lên tiếng xác nhận sẽ theo dõi chặt ché diễn bính tình hình lãi suất tiền gửi để có động thái kiềm cập nếu có bất ổn quá lớn xảy ra tại thị trường trong nước

Cho đến cuối tháng 9 năm 2015, lãi suất tiền gửi thanh toán dao động mạnh, ảnh hưởng đến việc giảm lãi suất tiền gửi thanh toán ngoại tệ như USD trên nền kinh tế Việt Nam.  Thống đốc NHNN Việt Nam cũng đã lên tiếng xác nhận sẽ theo dõi chặt ché diễn bính tình hình lãi suất tiền gửi để có động thái kiềm cập nếu có bất ổn quá lớn xảy ra tại thị trường trong nước.

Lý do giảm lãi suất huy động

NHNN Việt Nam từ lâu đã chủ động húc đẩy nâng cao vị thế tiền đồng Việt Nam trên thi trường tài chính trong nước và chống hiện tượng đô la hóa từng bước theo chủ trương Chính phủ. Và đây chính là lí do cho việc lãi suất huy động tiền gửi thanh toán đô la bị giảm dần trong thời gian qua. Con số lãi suất chỉ còn ở mức 0,25% cho doanh nghiệp, tổ chức và đối với cá nhân là 0,75%. Mặc dù biến động thị trường khá thường xuyên nhưng tình hình ngoại hối trong nước cơ bản vẫn ổn định do sự kết hợp thực hiện muwotj mà giữa các bộ máy nhà nước vầ các phương án ổn định tỷ giá hối đoái khác nhau.

Tình hình tài chính – ngân hàng

Theo phươn gán của NHNN và Chính Phủ, lãi suất tiền gửi thanh toán đô la giảm không những để lại hiệu quả tốt cho nền tài chính mà còn giảm áp lực lên tỷ giá đô la trong năm nay. Đây có thể được xem là một quyết định sang suốt khi chênh lệch tỷ giá  đã làm cho tiền Việt Nam tăng nhẹ và đều trong lúc khuyến khích các cơ quan, tổ chức, cá nhân bán dô và gửi nọi tệ vào ngân hàng.

Một số giao dịch quốc tế cần thanh toàn bằng ngoại tệ như USD thì việc đổi VND ra USDvẫn có lợi hơn là đầu cơ USD lâu dài mà không biết sự tăng giảm tỷ giá trên thị trường ra sao. NHNN sẽ bám sát diễn biến và tiếp tục đưa ra các giải pháp tùy thuộc vào tình hình thị trường trong nước và ảnh hưởng bởi tình hình tài chính thế giới thường xuyên hơn nhằm hỗ trợ cho sự tăng trưởng kinh tế.

Nguồn : techcombank.com.vn