Kudora: “Thật khó để chứng kiến đồng YEN rớt và tăng giá bất thường”

2015-10-26 07:39

Ty gia dong yen nhat đang gồng mình chịu đựng đến ngày thứ ba ciến đấu với đồng USD sau khi trưởng ngân hàng Nhật Bản - ông Haruhiko Kuroda cho biết thật khó để nhìn thấy đồng tiền quốc gia của mình rơi nhiều hơn.

Tỷ giá hối đoái của đồng yên hay ty gia yen điều chỉnh lạm phát và thương mại với các quốc gia khác đã trở về mức của tỷ giad yên ở thời kì trước sự sụp đổ của Lehman Brothers Holdings trong năm 2008, Kuroda phát biểu. Tiền tệ của Nhật Bản sánh trước của nó như là Bộ trưởng Kinh tế Akira Amari cho biết ý kiến ​​của Kuroda có thể bị bóp méo từ những gì ông suy nghĩ và không có ý định di chuyển các thị trường tiền tệ.

"Yên dường như không thể suy yếu hơn nữa trong điều kiện thực tế hiệu quả nếu bạn nghĩ về nó theo hướng ý nghĩa thông thường, làm thế nào cho đến nay nó đã đến", Kuroda nói tại quốc hội hôm thứ Tư.

Các ý kiến ​​nhấn mạnh quan điểm cho rằng các nhà hoạch định chính sách ở Nhật Bản không tìm kiếm sự mất giá hơn nữa trong yên, mà đã mất 11 phần trăm kể từ khi BOJ tăng nới lỏng tiền tệ kỷ lục trong tháng Mười. Với các tệ đấm qua 125 đô la để một 13-năm thấp trong tháng này, các nền kinh tế và tài chính các bộ trưởng đã bày tỏ lo ngại về động thái "đột ngột" và "thô" trong thị trường ngoại hối.

"Đây là những ý kiến ​​rất đáng kể," Greg Gibbs, một chiến lược giá tại ngân hàng Royal Bank of Scotland Group Plc tại Singapore, đã viết trong một lưu ý. "Kuroda đã không nói gì như thế này trong quá khứ, thích đứng bên bình luận về tỷ giá hối đoái và ty gia yen nhat. Ông đã thường xuyên cân các cuộc gọi từ những người khác rằng đồng tiền yếu, bằng cách gợi ý nó nên phản ánh nguyên tắc cơ bản đó là bằng việc ra mình nhằm làm suy yếu đồng yên. "