Khi đi công tác xa hay đi nước ngoài cần sử dụng thẻ ghi nợ như thế nào?

2015-09-14 09:29

Khi đi nước ngoài chơi hay công tác. Mọi người có điều kiện đều mang theo thẻ ghi nợ thay vì mang một đống tiền mặt theo. Vì việc thanh toán qua thẻ tiện lợi hơn rất nhiều. Dưới đây là một số lưu ý cho các bạn nào muốn mang theo thẻ khi đi công tác nước ngoài hoặc đi du lịch xa nhà trong thời gian dài.

Nên mang theo thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng với số lượng lớn càng tốt


Khi bạn mang theo thẻ ghi nợ nội địa trong lúc ở nước ngoài thì không có trường hợp nào là không thể xảy ra vì việc thanh toán qua thẻ ở nước ngoài theo kiểu 50 50. Cho nên, việc thủ sẵn nhiều thẻ trong người khi đi công tác là điều nên làm. Nó không gây ra cho bạn bất cứ phiền toái nào, ngược lại còn rất hữu dụng khi một số thẻ không sử dụng được.

Ngoài ra, việc thanh toán bằng thẻ Việt Nam đôi lúc gặp khó khăn ở thị trường nước ngoài, ngân hàng nước ngoài không chấp nhận thẻ ghi nợ Việt Nam, thẻ của bạn một số cái bị trầy hoặc bị mẻ hoặc do một lý do rất “nhảm nhí” nào đó khiến bạn không thể giao dịch.

Nên ghi nhớ thông tin của tài khoản ngân hàng và liên lạc với người thân

Trong trường hợp thẻ ghi nợ của bạn không sử dụng được thì việc đầu tiên bạn nên làm là liên lạc với ngân hàng nơi mà bạn đăng ký thẻ để họ có thể giúp bạn giải thích nguyên nhân tại sao bạn không thanh toán được. Tuy nhiên, đây chỉ gọi là phương án bất đắc dĩ bởi bạn gọi điện thoại cho ngân hàng thì thời gian giải quyết cũng sẽ rất mất lâu. Nên cách bạn nên chọn đó là cách thứ hai, gọi điện hỏi người thân ở nhà, lấy thông tin thẻ của mình để dễ giải quyết.

Câu chuyện sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu không gặp sự cố thanh toán thẻ tín dụng tối nay. Sau một tuần cắm trại ở Jakarta, mai là mình được về nước rồi. Như thường lệ, sau khi ăn tối, mình ra tiếp tân thanh toán tiền trước để đề phòng bất trắc. Điều lo sợ nhất đã đến, trong 3 cái thẻ tín dụng mình mang theo, cái thẻ JCB có hạn mức cao nhất giở chứng không kết nối được. Hai cái thẻ còn lại quẹt hết hạn mức cũng không đủ trả tiền phòng, còn thiếu hơn chục triệu. Lập tức lôi ngay cái thẻ ghi nợ VISA sơ cua ra thì mới nhớ là còn có vài triệu, cũng không đủ tiền luôn. Bế tắc chưa! Giờ kiếm tiền đâu ra để trả khách sạn đây.

Nguồn Techcombank.com.vn