Hiểu Hơn Về Thẻ Ngân Hàng

2015-09-06 20:59

Theo thống kê, hơn 50% dân số Việt Nam ngày nay sử dụng các loại thẻ ngân hàng do được mời gọi bởi “ưu đãi” hấp dẫn và cả do nhu cầu thiết yếu của người dân. Thẻ đang ngày càng phổ biến là trở nên thân thuộc trong cuộc sống, các giao dịch tiền tệ bất kể khoảng cách địa lý và thời gian. Nhưng có một loại thẻ mà khi sử dụng chúng ta cần lưu ý để tránh các hậu quả không mong muốn, đó là  thẻ ghi nợ .Theo thống kê, hơn 50% dân số Việt Nam ngày nay sử dụng các loại thẻ ngân hàng do được mời gọi bởi “ưu đãi” hấp dẫn và cả do nhu cầu thiết yếu của người dân. Thẻ đang ngày càng phổ biến là trở nên thân thuộc trong cuộc sống, các giao dịch tiền tệ bất kể khoảng cách địa lý và thời gian. Nhưng có một loại thẻ mà khi sử dụng chúng ta cần lưu ý để tránh các hậu quả không mong muốn, đó là thẻ ghi nợ.

Bạn phải là người chủ động kiểm soát tài khoản thẻ

Hãy thường xuyên xem sao kê số dư tài khoản và cả sao kê các lần giao dịch để chắc chắn rằng bạn không sử dụng quá số tiền của tài khoản hiện có. Để có thể điều khiển mọi lúc mouj nơi, chún tôi khuyên bạn hãy đăng ký dịch vụ Interner Banking để được sử dụng các chức năng  của ngân hàng trực tuyến trên website và “control” tài khoản của mình.

Hạn mức thẻ là gì?

Khác với the ghi no quoc te, hạn mức thẻ gi nợ là hạn mức hàng ngày và hạn mức  rút tiền. Bạn phải nẵm rõ hạn mức thẻ của mình nếu không muốn bị “bẽ mặt” khi các địa điểm giao dịch từ chối thẻ của bạn. Khi bị mất cắp hoặc đánh rơi, hạn mức thẻ của bạn sẽ là thứ vũ khí lợi hại bảo vệ tài khoản của bạn không bị mất cắp với bất kì lí do gì.

Học cách “né” phí phụ thu

Theo kinh nghiệm, các bạn trước khi mở thẻ ghi nợ nên lựa chọn các ngân hang uy tín và gần nhà thì các giao dịch sẽ thuận tiện và giảm đi rất nhiều các loại phí phát sinh khi bạn giao dịch trái ngân hàng.

Sử dụng tiện ích bảo mật của ngân hàng

Hiện tại, một số ngân hàng đã triển khai tiện ích bảo mật khá hiệu quả cho chủ thẻ bao gồm cả chủ thẻ thẻ ghi nợ quốc tế. Chủ thẻ chỉ cần đăng ký cùng với đăng ký mở thẻ, mọi giao dịch sẽ được ghi nhận và thông báo qua điện thoại cá nhân để chủ thẻ nẵm rõ các khoản giao dịch và sao kê số dư tài khoản. Nếu có ai đó sử dụng tài khoản của bạn, tin nhắn cảnh báo sẽ được gửi và bạn hoàn toàn có thể nhờ sự giúp đỡ của ngân hàng mà ngăn chặn ngay việc này.