Dùng Thẻ Ghi Nợ Không Rút Được Tiền, Đổ Nước Ngọt Vào Máy ATM

2016-04-01 14:50

Một người đàn ông Trung Quốc dùng thẻ ghi nợ rút tiền tại một cây ATM nhưng không được nên đã đổ cả chay nước ngọt vào máy trong lúc bực tực. Hành động này khiến ngân hàng thiệt hại lên đến hơn 170 triệu đồng.

Sự việc hy hữu

Theo thông tin có được từ trang tin tức buổi sáng Nam Kinh, sự việc trên diễn ra tại cây ATM của ngân hàng Hua Xia. Người đàn ông có tên Zhang Mo dùng the ghi no để rút tiền nhưng lại không có đồng nào trong tài khoản. Vô cùng tức giận trong tình huống này, người đàn ông đổ cả chai nước ngọt đang cầm trên tay vào máy rút tiền, thậm chí máy bên cạnh cũng bị vạ lây. Sự việc đã bị camera ngân hàng quay lại.

Sau khi có hành động bốc đồng trên, người đàn ông đã bỏ trốn. Ngân hàng Hua Xin dự tính thiệt hại lên đến 50 nghìn nhân dân tệ. Zhang đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi thành phố sau khi gây tội. Công an bắt được y tại một trạm tàu điện tại tỉnh Giang Tây.

Những sự việc tương tự

Đây không phải là trường hợp đầu tiên phá hoại máy rút tiền khi dùng thẻ ghi nợ quốc tế. Trước sự việc này không lâu, một người phụ nữ thậm chí đã dùng búa để phá hoại máy ATM. Một người phụ nữ khác ở tỉnh Chiết Giang thậm chí còn đổ nước tiểu vào máy rút tiền để trả thù ngân hàng. Nguyên nhân của việc trả thù này xuất phát từ việc bà không biết chữ và một vài ngân hàng đã từ chối giao dịch vì bà không ký được tên của mình. Khi lòng giận dữ lên tới cao độ, bà đã đưa ra một quyết định phá hoại khá…mất vệ sinh là đổ nước tiểu vào nhiều máy ATM của nhiều ngân hàng, thậm chí Ngân hàng Nông nghiệp của Trung Quốc cũng nằm trong danh sách này. Người phụ nữ này sau đó bị xử lý như thế nào thì không có thông tin chính thức. Qua những sự việc trên, có thể thấy ý thức của một bộ phận người dân Trung Quốc còn rất kém, thay vì tìm cách giải quyết có trình tự và lịch sự thì chọn cách giải quyết bốc đồng và để lại hậu quả lớn.