Dậy cơn sốt ngân hàng tìm khách hàng mở thẻ ghi nợ

2016-02-05 16:11

Vào giai đoạn cuối năm, vì lý do khó khăn trong việc đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng thì một số ngân hàng đã thay đổi hướng đi. Bên cạnh việc tập trung vào cho vay đối tượng khách hàng cá nhân, các ngân hàng có xu hướng tìm khách hàng mở thẻ ghi nợ nhiều hơn.

 

Áp lực cạnh tranh tìm kiếm khách hàng

Khoảng 2 tuần gần đây, chị Hoàng Lan ở quận 7 được một Ngân hàng Thương mại Cổ phần chào mời để đăng ký thẻ ghi nợ tại ngân hàng. Trường hợp của chị Lan chưa đủ điều kiện mở thẻ bởi chị làm công ty nhà nước, lương ít hơn so với thu nhập tối thiểu để mở thẻ là 7,2 triệu đồng. Tuy nhiên, ngân hàng này tư vấn cho chị rằng, nếu chị sở hữu nhà hoặc ô tô thì vẫn có thể đăng ký thẻ ghi nợ quốc tế hoặc thẻ ghi nợ nội địa.

 

Ngoài ngân hàng vừa nêu trên, các ngân hàng khác cũng đang đua nhau để đẩy mạnh mảng chào mời thêm nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ghi nợ của mình. Đại diện của các ngân hàng cho biết, đây là một trong những giải pháp tín dụng hữu hiệu, khiến người tiêu dùng sử dụng tiền nhiều hơn, mua sắm nhiều hơn. Điều này rất quan trọng đối với các ngân hàng bởi đây đang làm giai đoạn nền kinh tế cực kỳ khó khăn, khách hàng chi tiêu rất tiết kiệm.

 

Thực tế trước đây, khi vay tiêu dùng khách hàng phải thế chấp bằng bất động sản, lập phương án trả nợ, thì nay ngân hàng chỉ cần bảng sao kê thu nhập hàng tháng (thanh toán qua ngân hàng) cùng với các giấy tờ pháp lý khác (Chứng minh nhân dân, hộ khẩu, hợp đồng lao động, …) là có thể vay được tiền. Bên cạnh đơn giản các thủ tục cho vay, tư vấn tận tình cách làm thẻ, ngân hàng có phối hợp với các doanh nghiệp, trung tâm mua sắm hỗ trợ khách hàng khi dùng the ghi no quoc te / thẻ ghi nợ nội địa với chiết khấu, giảm giá ưu đãi từ 10 - 50%.

 

Chẳng hạn một ngân hàng giảm 10% khi đặt phòng trả trước ở Australia và New Zealand bằng các loại thẻ của ngân hàng, giảm thêm 5% khi đặt phòng trả trước bằng thẻ tín dụng visa chuẩn và vàng. Một ngân hàng khác tặng ngay 88 vé khứ hồi đi Hồng Kông trong 88 ngày triển khai chương trình đối với khách hàng mới mở thẻ tín dụng.