Dạy Con Học Cách Tiết Kiệm

2015-10-12 09:48

Trẻ em là độ tuổi cần được dạy bảo và học hỏi từ những hành vi đúng đẵn của người lớn để tạo tư duy và nhận thức. Một trong những kỹ năng sống cần thiết sau này chúng ta nên dạy trẻ là biết cách quản lí chi tiêu của bản thân hay còn gọi là tiết kiệm tiền (tiết kiệm có kỳ hạn)

Hành động đúng

Bạn hãy làm gương cho trẻ bằng cách hành động đúng đắng cũng như ứng xử phải phép. Bạn hãy trò chuyện về chủ đề tiền bạc hoặc cách tiết kiệm ở ngân hàng đơn giản nhất để trẻ nắm bắt sơ lược. Nói về thời gian gửi tiền hay còn gọi là tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Hãy giải thích rõ ràng nếu trẻ đựt câu hỏi để chúng có nhận định đúng đắng về giá trị đồng tiền làm ra và làm cách nào để có tiền.

Tiết kiệm với heo

Heo đất là một trò chơi thú vị của bất cứ lứa tuổi nào, đặc biệt trẻ nhỏ. Tích lũy tiền bỏ vào heo đất khiến trẻ thích thú hơn rất nhiều. Nếu bạn nói với chúng hãy bỏ đầy heo rồi lấy số tiền đó mua một phần thưởng, món quà con thích thì chúng sẽ răm rắp từng ngày tiết kiệm ngay thoi.

Không mua những thứ vô lí

Bạn nên dạy trẻ biết cân nhắc trước khi đòi bố mẹ hoặc xin phép bố mẹ mua thứ gì đó nếu chúng có quỹ riêng. Những món quá đắt tiền hoặc không hữu dụng lắm trong cuộc sống hàng ngày là lí do để trẻ suy nghĩ có nên mua hay không. Hãy đưa ra lí do hợp lí, trẻ sẽ tin bnj và học hỏi theo cách của bạn.

Tiết kiệm cho tương lai

Nếu có cơ hội, hãy dạy trẻ cách so sánh khi mua hàng. Loại nào ra sao, chất lượng tốt xấu, giá cả ảnh hưởng gì đến chất lượng hoặc chất lượng phù hợp giá hay không. Chúng nên tiết kiệm để mua một thứ mà chúng lên kế hoạch ở tương lai. Vói những mục tiêu khác nhau khi bỏ tiết kiệm, trẻ sẽ làm quen dần với hình thức tiết kiệm có kỳ hạn

Nguồn : Techcombank