Có Thể Dùng Tiền Gửi Thanh Toán Để Gửi Tiết Kiện Trên ATM?

2015-10-26 10:19

Một trong những tính năng hay tiện ích thu hút sự chú ý của khách gửi tiết kiệm hiện nay chính là việc người dùng có thể chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm onlinge từ chính tài khoản tiền gửi thanh toán của mình. Tính năng mới mẻ này có những điều nào khiến bạn phải lưu ý? Tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Yêu cầu

Đây là cách gửi tiền bằng tài khoản tiền gửi thanh toán nên tất nhiên yêu cầu đầu tiên chính là khách hàng phải có một tài khoản tien gui thanh toan được mở tại chính ngân hàng muốn gửi tiết kiệm. Bên cạnh tài khoản thanh toán, người muốn sử dụng tiện ích này cũng phải đăng ký sử dụng dịch vụ thẻ thanh toán nội địa hoặc quốc tế.

2. Làm sao để mở tài khoản?

Để làm mở tài khoản tiết kiệm trên thẻ ATM, khách hàng đăng nhập vào ngân hàng phát hành thẻ bằng thẻ thanh toán nội địa hoặc quốc tế thuộc sở hữu của mình. Tiếp tục nhấp vào mục “gửi tiền có kỳ hạn” và căn cứ theo hướng dẫn trên màn hình ATM để thực hiện các bước mở tài khoản tiết kiệm. Chỉ qua những bước đơn giản trê, bạn đã có một tài khoản tiết kiệm trực tuyến.

3. Làm sao gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm qua ATM?

Tiền gửi vào tài khoản tiết kiệm được chuyển trực tiếp từ tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng. Như đã nói, khách hàng phải có một tài khoản thanh toán trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ này.

4. Làm sao nộp thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm trên ATM

Khách hàng dù muốn cũng không thể nộp thêm tiền trực tiếp vào tài khoản tiết kiệm trên ATM như các tài khoản tiết kiệm khác. Cách duy nhất để gửi thêm tiền là mở tài khoản mới theo cách trên. Giới hạn số tài khoản được mở là 5 tài khoản cho mỗi người.

5. Cách thức rút tiền khi phát sinh nhu cầu đột xuất

Việc rút tiền theo cách gửi tiết kiệm này vô cùng đơn giản vì bạn chỉ cần đến các trạm ATM và rút tiền hoặc nếu muốn cũng có thể rút tiền tại các chi nhánh ngân hàng.