Cho vay doanh nghiệp gần 250 ngàn tỷ đồng ở TPHCM

2016-01-18 12:01

Thời gian vừa qua, chương trình hỗ trợ cho vay doanh nghiệp trên khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đang được thực hiện và rất nhiều đơn vị nhận được các khoản vay với lãi suất ưu đãi.

Trong năm nay, chương trình sẽ được phát triển lên với việc ngân hàng gia tăng nguồn vốn cho doanh nghiệp khoảng 250 ngàn tỷ đồng để giúp đỡ doanh nghiệp nhiều hơn.

 

Một đại diện của Ngân hàng nhà nước cho biết, với nguồn vốn được cung cấp, các doanh nghiệp được hỗ trợ và dùng vào mục đích của từng doanh nghiệp. Bản thân các ngân hàng cũng giải ngân theo cam kết. Bên cạnh đó, điểm tích cực là đến giờ phút này chưa có nợ quá hạn phát sinh trong gói cho vay doanh nghiệp này.

 

Theo vị Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, để thúc đẩy chương trình phát triển hơn, ngành ngân hàng phải đảm bảo các doanh nghiệp đạt đủ tiêu chuẩn đều được cho vay, và dù không có tài sản thế chấp vẫn có thể được cho vay doanh nghiep ở một mức độ nhất định như cơ chế cho vay tín chấp đối với từng ngân hàng thương mại.

 

Ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP HCM, cho biết ngành dệt may phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, năng lực tài chính có hạn nên rất cần sự hỗ trợ vốn từ các ngân hàng thương mại.

 

Theo ông Hồng, các doanh nghiệp quy mô nhỏ, lại chủ yếu là gia công nên trước giờ có tâm lý "liệu cơm gắp mắm". Nhưng nay, trước áp lực ngày càng cạnh tranh gay gắt khi Việt Nam hội nhập sâu, buộc doanh nghiệp phải cải tiến đầu tư từ gia công sang các công đoạn khác có giá trị gia tăng cao hơn.

 

"Do đó, sắp tới các doanh nghiệp trong hội sẽ cần sự hỗ trợ, gắn kết nhiều hơn của ngành ngân hàng để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương thức kinh doanh" ông Hồng chia sẻ.

Nguồn : Techcombank