Cách Tiết Kiệm Hiệu Quả Cho Mỗi Tháng

2016-05-30 15:20

Để đảm bảo an toàn tài chính cho tương lai thì tiết kiệm tiền là lựa chọn đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến. Khi cuộc sống ngày càng có nhiều rủi ro và bất trắc thì việc tiết kiệm tiền từ sớm sẽ giúp bạn đảm bảo tốt hơn cho tương lai về sau. Kỹ năng tiếng kiệm tiền nên là một kỹ năng sống mà bất kỳ ai cũng cần học hỏi và thành thạo. Tích lũy từ sớm sẽ mang đến cho bạn một tuổi già thoải mái. Nếu có ý định tiết kiệm tiền, những cách thức sau sẽ giúp ích cho bạn.

Tiết kiệm tiền theo kiểu truyền thống, bạn đã thử?

Có nhiều cách tiet kiem tien theo kiểu mới nhưng trước khi đến với những cách đó thì bạn nên thử qua cách tiết kiệm theo kiểu truyền thống sau:

- Đừng vứt đi những đồng tiền lẻ hay để chúng lăn lóc ở đâu đó mà bạn không biết. Đơn giản là bạn chỉ cần dùng một chiếc lọ hay một chiếc hộp để cất những món tiền lẻ. Mỗi khi đi mua sắm bạn thường được người bán thối lại những món tiền lẻ, bạn hãy tập thói quen để số tiền nhỏ đó vào nơi cất giữ. Lúc đầu món tiền ấy sẽ có vẻ chẳng đáng gì nhưng sau một thời gian bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì bạn tích lũy được từ món tiền đó đó.

- Luôn chủ động dành ra một khoản tiết kiệm hàng tháng. Tiết kiệm tiền đều đặn theo thời gian hàng tháng là cách tiết kiệm tiền truyền thống mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được. Hiệu quả của việc tiết kiệm theo cách này không phải bàn cãi. Điều cốt yếu là bạn phải hình thành cho bản thân hình thành thói quen để ra một khoản tiền để tiết kiệm hàng tháng.

Tiết kiệm tiền kiểu mới, bạn đã biết?

Cách thức tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là điều bạn phải ưu tiên đầu tiên khi lựa chọn tiết kiệm tiền theo phương pháp mới. Thói quen mới mà bạn phải cần tạo cho bản thân là luôn để dành lại một khoản tiền từ các khoản lương, thưởng, thu nhập ngoài,… Thay vì để tiết kiệm sau khi đã thanh toán các khoản chi phí trong tháng, bạn nên để dành trước một khoản từ đầu tháng và học cách chi tiêu mọi thứ trong phạm vi số tiền còn lại. Điều cần nhớ là luôn tiết kiệm trước khi chi tiêu. Vì theo kinh nghiệm thực tế thì bạn sẽ không tiết kiệm được gì nếu làm ngược lại.