Bạn nên biết những gì nếu có ý định gửi tiền tiết kiệm?

2015-11-29 23:12

Gửi tiết kiệm tiền lãi suất cao đã và đang trở thành một trào lưu cũng như một phần cuộc sống của người dân. Nó không đơn giản là một “trào lưu” hay xu thế. Nó là một cách giúp con người chủ động chuẩn bị cho một số tình huống rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Thay vì gửi tiết kiệm vàng, ngoại tệ…thì gửi tiền tiết kiệm lãi suất cao là một trong những phương án linh hoạt và ít rủi ro. Nội tệ Việt Nam lúc này là một quyết định đúng đắn. Trong khi hầu hết các thị trường, kênh đầu tư rơi vào trạng thái bão hòa như bất động sản, chứng khoán… thì tài chính lại nổi lên như một ngọn gió mới. Vậy nên, trước khi có quyết định gửi số tiền tiết kiệm của mình vào một ngân hàng nào đó bạn tin cậy chọn lựa, hãy cân nhắc một số tiêu chí sau đây:

Kỳ hạn gửi tiền

Nếu bạn đã có một ké hoạch tài chính cho gia đình và bản than lâu dài và ổn định. Bạn hãy lựa chọn kỳ hạn tiền gửi dài hạn từ 6 tháng đến 1 năm để nhận được lợi ích cao hơn hay lãi suất cao hơn. Đó là một chọn lựa thông minh. Thay vì đầu tư bên ngoài có vẻ ẩn chưa nhiều rủi ro hơn, ngân hàng lại là một chọn lưa an toàn và đáng tin cậy cho một khoản đầu tư lấy lãi không bị tác động nhiều do có hợp đồng rang buộc lãi suất áp dụng suốt kì hạn gửi.

Sổ tiết kiệm an toàn

Điều này có nghĩa ngoài các giấy tờ tùy thân quan trọng, sổ tiết kiệm là thứ bạn nên giữ gìn cẩn thận kế tiếp. Toàn bộ các thông tin về kỳ hạn, cách tính lãi suất, ngày quyết toán hợp đồng tiền gửi…đều nằm trong sổ tiết kiệm. Nếu lỡ đánh rơi hay làm mất sẽ dễ dàng bị kẻ xấu làm ảnh hưởng lớn đến tài sản của bạn. Hãy cẩn thận khi mở sổ gui tiet kiem lai suat cao. 

Nguồn: techcombank