Nên xin hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng để xây nhà hay mua mới?

2015-09-29 06:28

Hiện tại, tôi đang sở hữu một căn nhà cấp 4. Tuy nhiên, do thời gian sử dụng đã lâu nên ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng. Vị trí của nhà tôi rất thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán (nằm gần trung tâm có nhiều trường đại học). Tôi đang có ý định hỏi hỗ trợ vay vốn ngân hàng với số tiền là 800 triệu đồng. Mọi người góp ý giúp tôi với. Ngoài ra, tôi cũng đang có một dự tính khác là liệu có nên bán căn nhà cấp bốn hiện tại để mua một căn khác đã xây dựng hoàn chỉnh có diện tích nhỏ hơn.Chân thành cám ơn.

Trả lời

Bạn đọc 1:

 

Quan điểm của người kinh doanh là chỉ mua thêm chứ ko bán đi, đổi từ nhà to lấy nhà nhỏ là ko nên chút nào. Bạn xây 1 ngôi nhà 55mx5 tầng nếu biết quản lý xây dựng chỉ mất 1 tỷ. Bạn cho thuê 3 tầng trên cùng, mỗi tầng bạn cho thuê 2 phòng, tầng trên cùng cho thuê 1 phòng, tối thiểu 1 tháng bạn đã có 1 khoản 10tr rồi, chưa kể tầng tầng 1 kinh doanh thêm gửi xe hoặc 1 phần cho mượn mặt tiền để kinh doanh đồ ăn chẳng hạn. Như vậy: Mỗi tháng bạn có: 10tr + 2tr + 10tr tiền lương để ra = 22tr. Tiền trả từ khoản ho tro vay von ngan hang = 10tr tiền gốc + 4.2 = 14.2. Tính như vậy mỗi tháng b vẫn còn dư dả tối thiểu gần 8tr

 

Bạn đọc 2:

 

Mình chào bạn. với câu hỏi cũng như sự lo lắng của bạn thì mình cũng đang giống bạn. nhưng mình đã tìm ra câu trả lời cũng như sự quyết định cho lựa chọn của mình. Mình chọn phương án vay ngân hàng, xây nhà mới. vì nó có những mặt lợi thế này

Thứ 1: Bạn có thu nhập từ việc cho thuê, về lâu dài, và về già bạn vẫn có thu nhập từ việc cho thuê.

Thứ 2: Ngôi nhà của bạn rộng rãi, mới mẻ.

Thứ 3: Với lãi suất gói 30.000 tỷ thì không dể vay, nếu bạn vay được gói ưu đãi đó rất may mắn.

vì vây, xét về lâu dài thì bạn cho phương án vay ngân hàng, xây nhà mới và có phòng trọ cho thuê là phương án tốt.

 

Bạn đọc 3:

 

Chào anh, em xin phép góp ý như sau!


Phương án vay xin hỗ trợ vay vốn anh nói là sẽ vay gói tín dụng 30 nghìn tỷ và thời hạn vay là 8 năm (84 tháng), nhưng em đã thử tìm hiểu và thấy gói này dành để mua nhà (hoặc căn hộ) với thời hạn vay tối thiểu 10 năm. Nếu anh đã được tư vấn bởi nhân viên ngân hàng rằng mình được vay thì tốt còn không thì mong anh xem lại thông tin về gói vay. Anh vay 700 tr trong 8 năm (84 tháng) như vậy mỗi tháng anh phải trả tiền gốc là 8,3 tr, nếu cộng cả tiền lãi thì đã vượt qua mức 7-8 triệu mà gia đình mình có thể chi. Thơi gian vay theo em anh nên cho là 12 năm (144 tháng), tiền gốc trả hàng tháng khoảng 4,8 tr nếu cộng cả tiền lãi (với lãi suất anh cho 5% cố định mỗi năm) khoảng 3 tr thì tổng năm trong khoảng 7-8 tr mà nha mình dự định có thể chi. Nếu trường hợp anh lầm, nhà mình không thể vay gói 30 nghìn tỷ thì em xin lưu ý anh như sau: khi vay bình thường ở các ngân hàng, lãi suất ưu đãi cố định trong 1-2 năm đầu trung bình từ 6-8 % năm, khi hết thời gian ưu đãi lãi suất thường sẽ năm trong khoảng 10 - 12 % năm. Áp lực tài chính đối với gia đình sẽ cao hơn. Ví dụ anh vay 700 tr, lãi suất ưu đãi trong năm đầu là 7%, từ năm thứ 2 trở đi là 10%, trong 10 năm thì trong năm 1 (ưu đãi) gốc trả hàng tháng là 5,8 tr, lãi 4 tr tổng là khoảng 10 tr. Hết thời gian ưu đãi qua năm 2 (tháng đầu) thì gốc vẫn là 5,8 tr nhưng lãi sẽ 5,2 tr. (Đã tính dự nợ giảm dần từ năm 1).